VinFastcom: Diễn biến ngạc nhiên khi tên miền này được rao bán với giá 5 triệu USD

VinFastcom: Diễn biến ngạc nhiên khi tên miền này được rao bán với giá 5 triệu USD

Tên miền vinfastcom đang được rao bán với giá 5 triệu USD, trong khi VinFast hiện đang sử dụng tên miền vinfastautocom

VinFastcom: Diễn biến ngạc nhiên khi tên miền này được rao bán với giá 5 triệu USD

Hiện nay, domain vinfast.com đang được niêm yết giá 5 triệu USD.

Nên nhớ rằng, vinfast.com không thuộc sở hữu của VinFast mà thực tế là nằm trong quyền sở hữu của công ty quốc tế Enom. Tên miền này đã được đăng ký từ năm 2006 trong khi VinFast chỉ thành lập vào tháng 6/2017. Hơn nữa, Enom sẽ giữ quyền sở hữu tên miền này cho đến năm 2033.

Khi này, VinFast đang sử dụng tên miền vinfastauto.com.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, các trang web đã trở thành "gương mặt đại diện" quan trọng đối với chất lượng và hình ảnh của thương hiệu. Vì vậy, tên miền và địa chỉ URL - nơi mà người dùng truy cập vào trang web - đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đăng ký một tên miền chỉ tốn vài chục USD và duy trì nó cũng chỉ tốn vài chục USD mỗi năm. Tuy nhiên, khi bị mất và muốn "redeem" lại, giá trị của tên miền có thể lên đến vài chục, vài trăm nghìn, thậm chí cả triệu USD.

Nissan đã phải mất 8 năm và tất cả tài sản của mình để đòi lại tên miền nissan.com nhưng không thành công. Một người tên Uzi Nissan tại Mỹ đã đăng ký tên miền www.nissan.com từ năm 1994 cho công ty bán lẻ nhỏ của anh ấy cùng tên.

Vào tháng 10/1999, Nissan liên hệ với Uzi để thương thảo việc sử dụng tên miền nissan.com mà Uzi đang sở hữu. Tuy nhiên, trong gần 10 năm sau đó, ông liên tục từ chối các đề nghị của hãng ô tô.

Các công ty lớn như Apple đã phải chi số tiền lên tới 4,5 triệu USD để mua lại tên miền "icloud.com", và Facebook đã trả 8,5 triệu USD để mua lại tên miền "Fb.com".

HSBC và eBay là hai trong số những công ty phải chi một số lượng lớn tiền để mua tên miền ".com.vn" và ".vn" khi họ mở rộng vào thị trường Việt Nam, nhằm bảo vệ thương hiệu của mình.

Trong thời gian mọi người xôn xao với việc ra mắt iPhone 15, Mark Zuckerberg đã chọn sử dụng Galaxy S23 Ultra để thực hiện một công việc quan trọng.