VinFast - Xứng danh 'Vũ khí' điện chiến Việt Nam với 3 siêu xe!

VinFast - Xứng danh 'Vũ khí' điện chiến Việt Nam với 3 siêu xe!

VinFast không chỉ là thương hiệu xe điện tại Việt Nam mà còn sở hữu vũ khí mạnh nhất là sự đổi mới và sự cam kết về chất lượng Ông Bạch Thành Trung, admin VOZ, thừa nhận rằng VinFast đang tiến bộ và sẽ trở thành chiếc xe hoàn thiện nhất trong tương lai gần

Ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới đang trải qua một cuộc cách mạng mang tên xe điện. Các nhà sản xuất từ lâu đời đến mới nổi đều đang cạnh tranh nhau để giới thiệu các mẫu xe mới, nâng cấp công nghệ, giảm thời gian sạc và tăng quãng đường đi được của xe. Sự lan tỏa của cuộc cách mạng này cũng đã bắt đầu trong làn sóng mạnh mẽ tới Việt Nam, đặc biệt là khi VinFast quyết định sản xuất 100% xe điện. Một số thương hiệu ô tô nước ngoài cũng đã bắt đầu thâm nhập thị trường và bán xe điện như Wulling, Chery,...

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều rào cản để thuyết phục người tiêu dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện, đặc biệt là khi thị trường vẫn đang ở giai đoạn sơ khởi. Bạch Thành Trung, một thành viên của diễn đàn VOZ, có thể là một trong số ít người sở hữu tới 3 chiếc ô tô điện tại Việt Nam.

Mua 3 chiếc ô tô điện VinFast, quản trị viên diễn đàn này giải thích lựa chọn của mình: "Thành thật mà nói, VinFast không phải là sự lựa chọn tốt nhất theo mong muốn của tôi. Tuy nhiên, vì tôi đang ở Việt Nam, VinFast là lựa chọn không thể từ chối bởi họ là một trong số ít những hãng có hệ thống trạm sạc. Điều này là một yếu tố cạnh tranh vô cùng quan trọng của VinFast vì họ vẫn còn là một thương hiệu mới, sản phẩm chưa hoàn thiện hoàn toàn".

Thực tế, VinFast là thương hiệu ô tô duy nhất sở hữu hệ thống trạm sạc trải rộng trên 63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam, cung cấp hơn 150.000 cổng sạc dành cho xe máy điện và ô tô điện. Trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng cho biết không có kế hoạch "chia sẻ" trạm sạc cho các nhà sản xuất khác.

VinFast - Xứng danh 'Vũ khí' điện chiến Việt Nam với 3 siêu xe!

Ông chủ diễn đàn có hơn 1 triệu thành viên cho biết: "Tôi cho rằng VinFast là một công ty chuyên sản xuất xe hơi nghiêm túc, có tư duy tỉ mỉ trong quá trình sản xuất và chất lượng tốt. Tuy nhiên, độ hoàn thiện của sản phẩm phụ thuộc vào khả năng và thời gian. Đây là công ty đầu tiên tạo ra một chiếc xe hơi thật sự mang thương hiệu Việt Nam. Việc yêu cầu tất cả thành phần sản xuất tại Việt Nam là không thể, vì điều này đòi hỏi một chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, sự sáng tạo của người Việt trong chiếc xe đó ngày càng gia tăng."

Mua ngay chiếc VinFast e34 ngay từ ngày đầu ra mắt và sau đó là VinFast VF8 và VinFast VF5, ông Bạch Thành Trung thẳng thắn cho biết rằng ô tô điện VinFast vẫn chưa là chiếc xe hoàn thiện nhất. Trên thị trường, còn nhiều mẫu xe hoàn thiện hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn nhưng có giá khoảng 4-5 tỷ đồng, trong khi xe VinFast chỉ có giá hơn nửa tỷ đồng. Mức giá cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá một sản phẩm có đáng mua và phù hợp hay không.

VinFast - Xứng danh 'Vũ khí' điện chiến Việt Nam với 3 siêu xe!

"Dù vẫn còn một số lỗi nhỏ, nhưng các mẫu xe của VinFast thế hệ sau ngày càng ít lỗi hơn. Chiếc VinFast VF5 mới mua của tôi chỉ có vài lỗi rất nhỏ và chỉ nhận ra bằng cách chăm chú quan sát. Tôi nhận thấy số lượng bài viết phản ánh lỗi xe ngày càng giảm đi, bởi vì thực tế xe của họ càng ngày càng hoàn thiện và cải thiện", ông Bạch Thành Trung nói.

Thêm nữa, ông Trung đồng ý sử dụng phiên bản thử nghiệm mới nhất của phần mềm mà không ai ép buộc. Theo admin VOZ, ông muốn tham gia từ giai đoạn sớm nhất để đồng hành trong sự phát triển của một thương hiệu Việt Nam. Ông cũng cho biết những đóng góp hoặc phản hồi cá nhân của mình sẽ giúp nâng cao tính hoàn thiện của sản phẩm.

Theo báo cáo tài chính quý II/2023, VinFast đã bán tổng cộng hơn 11.300 xe ô tô trong nửa đầu năm. Phần lớn số lượng ô tô, là sản phẩm chính mang lại doanh thu cho VinFast, đã được bán trong quý II/2023, đạt 9.535 chiếc. Con số này tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2022, chỉ khoảng 1.800 xe. Với việc cải thiện sản lượng xe, VinFast đạt doanh thu bán xe hơn 9.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023, tăng 48% so với cùng kỳ.

Ông Bạch Thành Trung là một trong các thành viên của Hội đồng Thẩm định chung khảo cho hạng mục ô tô tại Better Choice Awards. Đối với việc đánh giá sản phẩm tham gia giải thưởng này, ông cho biết: "Better Choice Awards không nhằm mục đích tìm ra sản phẩm tốt nhất mà là sản phẩm phù hợp nhất với mức giá mà người tiêu dùng có thể chi trả. Quan điểm của tôi rất rõ ràng, tôi đánh giá một chiếc xe đáng mua khác với một chiếc xe tốt. Một chiếc xe tốt không nhất thiết đã đáng mua và ngược lại, một chiếc xe đáng mua không hẳn là xe tốt nhất. Có nhiều yếu tố tổng hợp góp phần vào sự lựa chọn tốt của người tiêu dùng.

Một chiếc xe có giá 10 tỷ đồng chắc chắn sẽ tốt hơn một chiếc xe có giá 500 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu tính đến sự phù hợp với khả năng tài chính của đa số người tiêu dùng, thì chiếc xe có giá nửa tỷ đồng có thể là một lựa chọn đáng xem xét hơn.

VinFast - Xứng danh 'Vũ khí' điện chiến Việt Nam với 3 siêu xe!

VinFast - Xứng danh 'Vũ khí' điện chiến Việt Nam với 3 siêu xe!

Truy cập để đăng ký tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023: https://expo.nic.gov.vn/