VinFast VF6 ra mắt tại Việt Nam: Phiên bản mới cạnh tranh Kia Seltos, Hyundai Creta

VinFast VF6 ra mắt tại Việt Nam: Phiên bản mới cạnh tranh Kia Seltos, Hyundai Creta

VinFast VF6 chính thức ra mắt tại Việt Nam: 2 phiên bản, giá cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta Đặt trước từ 20/10, ưu đãi 20 triệu đồng

VinFast VF6 ra mắt tại Việt Nam: Phiên bản mới cạnh tranh Kia Seltos, Hyundai Creta

VF6, mẫu xe điện chiến lược tiếp theo trong dải sản phẩm chạy điện của VinFast vừa ra mắt tại Việt Nam.

Đây là mẫu SUV đô thị hạng B, cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ sử dụng động cơ xăng như Kia Seltos hay Hyundai Creta. Theo thông tin từ VinFast, khách hàng có thể đặt trước sản phẩm này chính thức từ ngày 20/10 đến hết ngày 30/10 và sẽ nhận bản Plus trong năm nay.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF6 hiện có 2 phiên bản, gồm phiên bản Base với giá 675 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 765 triệu đồng (đã bao gồm pin), và phiên bản Plus với giá 765 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 855 triệu đồng (đã bao gồm pin). Trong giai đoạn đặt trước, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng.

Về các thông số kỹ thuật, VinFast VF6 được thiết kế bởi công ty thiết kế Torino Design của Ý, có kích thước lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm, tức là ngắn nhưng rộng hơn so với Hyundai Creta. Chiều dài cơ sở của xe là 2.730 mm, lớn hơn khá nhiều so với các xe xăng cùng phân khúc.

Mặt trước và mặt sau vẫn được trang bị đèn LED theo dạng cánh chim đặc trưng của VinFast, và la-zăng có 5 chấu, có đường kính 19 inch.

Xe này sử dụng pin LFP, được lắp ráp tại nhà máy VinES ở Hà Tĩnh, với dung lượng 59,6 KW cho cả 2 phiên bản. Khoảng cách đi xa của phiên bản Base là 399 km, trong khi đối với phiên bản Plus là 381 km theo tiêu chuẩn WLTP. Công suất của động cơ là 100 và 150 kW tương ứng, và mô-men xoắn lần lượt là 135 và 310 Nm.

Là một dòng xe điện tiên tiến, VinFast VF6 cũng được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như cập nhật phần mềm từ xa, tính năng hỗ trợ lái ADAS như hỗ trợ lái trên cao tốc, duy trì làn đường, kiểm soát làn đường, giám sát hành trình tự động, nhận dạng biển báo giao thông và phanh tự động khẩn cấp.

Trước khi ra mắt VF6, VinFast đã thương mại hóa 4 mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam, bao gồm VF e34, VF8, VF9 và VF5. Còn lại trong danh mục sản phẩm của hãng cũng có 2 mẫu xe nữa là VF7 (SUV cỡ C) và VF3 (mini SUV), và khách hàng cũng có thể đặt hàng trước VF3 trong năm nay.

Theo báo cáo từ VinFast, hãng đã bàn giao tổng cộng 9.500 ô tô điện đến tay khách hàng trong quý II.

Theo Nhịp sống thị trường 

Giữa 'cơn sốt' iPhone 15, Mark Zuckerberg lại sử dụng Galaxy S23 Ultra để làm một việc quan trọng