VinFast và Black Spade: Hợp nhất kinh doanh thành công, sắp niêm yết tại Mỹ!

VinFast và Black Spade: Hợp nhất kinh doanh thành công, sắp niêm yết tại Mỹ!

VinFast Auto Pte Ltd và Black Spade Acquisition Co sẽ hoàn thành giao dịch hợp nhất kinh doanh vào ngày 14/8 và chính thức niêm yết tại Mỹ vào ngày 15/8 Cổ đông Black Spade đã thông qua kế hoạch này tại Đại hội Cổ đông Đặc biệt diễn ra vào ngày 10/08/2023

VinFast và Black Spade: Hợp nhất kinh doanh thành công, sắp niêm yết tại Mỹ!

Kết quả bỏ phiếu chính thức sẽ được bổ sung vào Báo cáo Mẫu 8-K, được Black Spade nộp cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ ("SEC").

Dự kiến giao dịch hợp nhất sẽ hoàn tất vào ngày 14/08/2023. Sau giao dịch, VinFast sẽ hoạt động dưới dạng một công ty hợp nhất. Cổ phiếu thông thường và chứng quyền VinFast dự kiến sẽ được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC ("Nasdaq") vào, hoặc gần như là, ngày 15/08/2023, với các mã niêm yết mới tương ứng là "VFS" và "VFSWW".

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup và Tổng Giám Đốc VinFast trên toàn cầu, cho biết: "Kết quả của cuộc bỏ phiếu hôm nay là sự thể hiện của sự tin tưởng từ các cổ đông Black Spade đối với VinFast. Tôi tự hào về những thành tựu chúng tôi đã đạt được cho đến nay và rất kỳ vọng vào những hành trình mới, hứng thú và tiềm năng mà sự hợp tác này sẽ mang lại trong tương lai."

Ông Dennis Tam, Chủ tịch đồng Tổng Giám Đốc Black Spade, chia sẻ: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng các cổ đông của chúng tôi đã mạnh mẽ tán thành việc hợp nhất kinh doanh, thể hiện sự tin tưởng của họ vào tầm nhìn và tiềm năng của mối quan hệ hợp tác giữa Black Spade và VinFast. Đề xuất về việc hợp nhất kinh doanh đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cổ đông Black Spade, với khoảng 99,99% số phiếu ủng hộ việc phê chuẩn Hợp nhất kinh doanh. Nhờ vào sự ủng hộ vững chắc của các cổ đông, chúng tôi tiến gần hơn một bước đến mục tiêu đáng tự hào - biến VinFast thành công ty niêm yết tại Mỹ."

VinFast, một công ty con của tập đoàn Vingroup, được thành lập vào năm 2017 với mục tiêu xây dựng một tương lai bền vững hơn cho mọi người. Trong năm 2022, VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Hiện nay, VinFast đã phát triển thành công một hệ sinh thái xe điện đa dạng, bao gồm các dòng xe SUV điện từ minicar tới 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E, cùng với xe máy điện và xe buýt điện. Xe VinFast được phân phối tại Việt Nam, Bắc Mỹ và sắp sửa mở rộng sang thị trường châu Âu. VinFast hiện sở hữu một cơ sở sản xuất ô tô hiện đại tại Hải Phòng, Việt Nam, có tỷ lệ tự động hóa lên tới 90% và công suất sản xuất hàng năm đạt 300.000 xe trong giai đoạn 1.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast đã bàn giao thành công một số mẫu ô tô điện như VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5. Đầu năm 2023, VinFast đã xuất khẩu thành công hai lô xe VF 8 đầu tiên tới Bắc Mỹ, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc trở thành một thương hiệu xe điện được công nhận toàn cầu. Hơn nữa, vào ngày 28/7 vừa qua, VinFast đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina, đánh dấu một bước phát triển to lớn trong đại trình mở rộng quốc tế và chuỗi cung ứng của công ty tại thị trường Bắc Mỹ.

Black Spade ra đời từ sự hợp tác giữa Black Spade Capital và được niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE American. Black Spade Capital đang quản lý một danh sách đầu tư đa dạng, với sự tìm kiếm liên tục cho cơ hội mở rộng danh sách này đến từ các quốc gia khác nhau.

Thông tin chi tiết về việc hợp nhất giao dịch, bao gồm bản sao của thỏa thuận sáp nhập, được cung cấp trong Báo cáo 8-K của BSAQ đến Ủy ban Chứng khoán Mỹ ("SEC") vào ngày 12/05/2023 tại trang web www.sec.gov.

Thông tin chi tiết về giao dịch hợp nhất cũng được miêu tả trong hồ sơ đăng ký của VinFast, bao gồm ý kiến cổ đông của BSAQ và bản cáo bạch của VinFast liên quan đến giao dịch hợp nhất kinh doanh đã được nộp cho SEC vào ngày 15/06/2023.