VinFast tự hào: Nhà máy Mỹ - Điểm tựa toàn cầu của hãng xe Việt

VinFast tự hào: Nhà máy Mỹ - Điểm tựa toàn cầu của hãng xe Việt

VinFast mở nhà máy tại Bắc Carolina đã được các kênh truyền thông lớn và lãnh đạo địa phương tại Mỹ công nhận là viên ngọc quý, mang lại lợi ích kinh tế và địa phương đáng kể Đây cũng là cơ sở quan trọng để VinFast mở rộng tầm vóc toàn cầu

Ngày 28/7 (theo giờ địa phương), VinFast đã chính thức khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô tại tiểu bang Bắc Carolina (Mỹ), với sự tham gia của các quan chức, lãnh đạo địa phương và một số chuyên gia kinh tế. Ngay sau lễ khởi công, các hãng thông tấn và báo chí lớn đã đồng loạt đưa tin về một bước tiến mới của thương hiệu xe Việt.

VinFast tự hào: Nhà máy Mỹ - Điểm tựa toàn cầu của hãng xe Việt

Lễ khởi công nhà máy VinFast tại Bắc Carolina, Mỹ

Theo báo cáo từ Tờ AP News và AOL, Thống đốc Roy Cooper cho biết: "Trải qua nhiều nỗ lực trong suốt nhiều thập kỷ, chúng tôi cuối cùng đã đạt được mục tiêu. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến Bắc Carolina, tuy nhiên, điều chúng tôi thực sự cần là một nhà sản xuất xe điện thông minh".

Ông cũng tiết lộ: "Bất kỳ ai đi trên các đường phố đều sẽ thấy rất nhiều xe VinFast. Tôi đã có cơ hội trải nghiệm chiếc VF 8 cùng CEO của VinFast và thật tuyệt vời. Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác với VinFast", Thống đốc bang Bắc Carolina phát biểu với báo chí một cách hồ hởi.

Sự xuất hiện của VinFast tại Bắc Carolina đã nhận được sự đánh giá cao từ phương tiện truyền thông tại Mỹ. Tờ báo Carolina Journal nhận định rằng "nhà máy VinFast là một viên ngọc quý trong quá trình mở rộng toàn cầu". Điều này cũng được thể hiện trong bài phát biểu của thống đốc Tiểu bang Bắc Carolina, ông Roy Cooper.

VinFast tự hào: Nhà máy Mỹ - Điểm tựa toàn cầu của hãng xe Việt

Thống đốc Tiểu bang Bắc Carolina Roy Cooper phát biểu tại lễ khởi công nhà máy VinFast.

Khi bạn nói chuyện với các CEO hãng ô tô, bạn sẽ nhận ra rằng xe điện đang trở thành xu hướng và tăng trưởng rất nhanh. Do đó, cạnh tranh trong ngành này là rất khốc liệt và tìm kiếm đối tác đồng hành là vô cùng quan trọng. Hợp tác với VinFast sẽ mở ra những triển vọng phát triển tốt cho cả hai bên", theo Carolina Journal dẫn lời của ông Roy Cooper.

Thậm chí, nhiều chính trị gia còn cho rằng việc hợp tác giữa Bắc Carolina và VinFast là ví dụ đặc biệt cho sự nhanh chóng thích ứng với thay đổi trong nền kinh tế. Trong ngữ cảnh xe điện là xu hướng, việc có một nhà máy ô tô sau hàng chục năm chờ đợi sẽ thúc đẩy kinh tế địa phương.

Trên tờ Carolina Journal, Đại biểu hạt Chatham, nơi VinFast xây dựng nhà máy, đã nói: "Chúng tôi đang hướng tới việc trở thành một tiểu bang tuyệt vời và phát triển nhất ở miền Nam nước Mỹ. Điều này chứng tỏ rằng chúng ta có thể làm những điều phi thường khi mở rộng tầm nhìn. Hợp tác với VinFast là một sự kiện đáng nhớ cho cộng đồng hạt Chatham."

Để thu hút đầu tư và các công ty mới, tiểu bang Bắc Carolina và hạt Chatham cam kết đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD trong vòng 32 năm tới. Đồng thời, khi VinFast đáp ứng mục tiêu tuyển dụng, hãng xe Việt sẽ nhận được tới 316,1 triệu USD bồi hoàn từ tiểu bang trong ba thập kỷ tới.

VinFast tự hào: Nhà máy Mỹ - Điểm tựa toàn cầu của hãng xe Việt

VinFast sẽ sản xuất VF 8 và các dòng xe ô tô điện khác tại Mỹ trong tương lai.

Theo kế hoạch, dự án nhà máy VinFast giai đoạn một tại Mỹ sẽ được đầu tư 2 tỷ USD. Nhà máy này có công suất sản xuất 150.000 xe mỗi năm và dự kiến sẽ tạo ra hơn 7.500 việc làm cho người dân địa phương.

Bên cạnh đó, việc khởi công nhà máy VinFast trở nên ý nghĩa hơn trong hoàn cảnh hai quốc gia kỷ niệm 10 năm thành lập mối quan hệ đối tác toàn diện. "Sự kiện này chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Thành công của VinFast sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Mỹ và Bắc Carolina", theo ông Nguyễn Quốc Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Mỹ.

Với VinFast, CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết VinFast hy vọng có một tương lai lâu dài và thịnh vượng tại tiểu bang tuyệt vời này và trở thành một phần của cộng đồng địa phương.

Chúng tôi with tự hào creating hàng nghìn việc làm in Bắc Carolina. Hơn thế nữa, chúng tôi believe rằng the recognition của Chính quyền và người dân nơi đây also surpass vượt trên the numbers, tờ Carolina Journal quotes bà Thủy.

The first factory of VinFast is located in hạt Chatham, Bắc Carolina. The total investment giai đoạn 1 is 2 tỷ USD, quy mô 733 ha, consisting of 5 phân khu, including xưởng sản xuất chính: body welding xưởng, assembly xưởng, stamping xưởng, paint xưởng and energy center. This is also the first automobile factory in the state of Bắc Carolina.

Hyundai Ioniq 5 sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng đối đầu VinFast VF8