VinFast - Hành trình chinh phục thị trường xe điện Ấn Độ

VinFast - Hành trình chinh phục thị trường xe điện Ấn Độ

Khám phá hành trình của VinFast - nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam - trong việc mở rộng hoạt động sản xuất tại Ấn Độ, đất nước sôi động với ngành công nghiệp ô tô đang phát triển mạnh mẽ.

VinFast và Bước Nhảy Vọt Sang Thị Trường Ấn Độ

VinFast, tập đoàn xe điện hàng đầu Việt Nam, đang chinh phục thị trường ô tô điện của Ấn Độ với việc được cấp đất tại bang Tamil Nadu. Khoảng 400 mẫu Anh (1,6 triệu m2) tại khu công nghiệp thuộc sở hữu của Tập đoàn Xúc tiến Công nghiệp Nhà nước Tamil Nadu đã trở thành nền tảng cho nhà máy đầu tiên của VinFast tại Ấn Độ.

Mới nhất: VinFast đã được Ấn Độ cấp đất xây dựng nhà máy 2 tỷ USD, rộng hơn 200 sân bóng- Ảnh 1.

Mới nhất: VinFast đã được Ấn Độ cấp đất xây dựng nhà máy 2 tỷ USD, rộng hơn 200 sân bóng- Ảnh 1.

Lễ động thổ dự kiến diễn ra vào ngày 25/2, với sự tham gia có thể của Thủ hiến bang Tamil Nadu M K Stalin. Đây là bước quan trọng sau khi VinFast và chính quyền Tamil Nadu ký Biên bản ghi nhớ để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện và pin cho ô tô điện.

VinFast cam kết đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn đầu của dự án trong 5 năm, với tổng số tiền có thể lên tới 2 tỷ USD. Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp tại Tamil Nadu sẽ giúp VinFast mở rộng xuất khẩu và củng cố vị thế cạnh tranh với các đối thủ lớn như Tesla của Mỹ.

Khích lệ cho Ngành Công Nghiệp Ô Tô Ấn Độ

VinFast sẽ sản xuất khoảng 150.000 ô tô điện mỗi năm tại nhà máy mới tại Tamil Nadu. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội việc làm mà còn định vị khu vực Thoothukudi-Tirunelveli là trung tâm ô tô thứ ba của bang, thu hút các công ty lớn như Bosch và Yokohama.

VinFast cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà cung cấp bằng việc giao đất gần nhà máy và tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh trong khu vực. Đây là cơ hội lớn cho Tamil Nadu khi đón nhận nhà sản xuất thiết bị gốc đầu tiên trong lĩnh vực ô tô sau 15 năm.

VinFast - Điểm Sáng trong Ngành Xe Điện

VinFast không chỉ mở rộng hoạt động sản xuất tại Ấn Độ mà còn tạo dấu ấn với đầu tư lớn vào thị trường xe điện. Điều này không chỉ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn góp phần thúc đẩy phát triển của ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ, nơi đang dần trở thành trung tâm xe điện của khu vực.

VinFast cũng chứng minh sự cam kết của mình với việc giới thiệu sản phẩm tới thị trường quốc tế, như triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2024. Việc mở rộng hoạt động sản xuất và tiếp cận thị trường quốc tế được xem là bước quan trọng trong chiến lược phát triển của VinFast.