VinFast chuẩn bị hợp tác với một công ty Mỹ kỳ vọng mang về kết quả vượt trội

VinFast chuẩn bị hợp tác với một công ty Mỹ kỳ vọng mang về kết quả vượt trội

TPO - VinFast, với doanh thu quý đầu năm giảm gần 50%, đặt mục tiêu hoàn thành sáp nhập với công ty Mỹ, Black Spade, vào tháng 7

VinFast thông báo đã hoàn tất quá trình sáp nhập với Black Spade Acquisition Co vào tháng 7, theo hồ sơ công bố tới cơ quan quản lý chứng khoán tại Mỹ. Mục tiêu của họ là hoàn thành quá trình sáp nhập trước ngày 20/7. Công ty hợp nhất này có giá trị doanh nghiệp ước tính khoảng 27 tỷ USD, được định giá dựa trên quyết định của Black Spade. VinFast được cho là có thể so sánh với nhà sản xuất xe điện Lucid về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu chung. Tuy nhiên, hiện tại, VinFast đặt trọng tâm vào việc tăng doanh số bán hàng tại Mỹ trong thời gian ngắn.

Black Spade là một quỹ đầu tư do Black Spade Capital thành lập, chuyên điều hành danh mục đầu tư xuyên biên giới.

VinFast chuẩn bị hợp tác với một công ty Mỹ kỳ vọng mang về kết quả vượt trội

Chân dung của Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam.

Theo thông tin từ Reuters, VinFast đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Tesla - công ty xe điện do Elon Musk lãnh đạo. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang suy yếu, Tesla đã tung ra thị trường nhiều mẫu xe điện mới.

Trong cuộc họp đại hội cổ đông diễn ra tháng trước, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup - cho biết VinFast có thể thu hồi vốn vào cuối năm 2024.

Trong năm nay, dự kiến người giàu nhất Việt Nam sẽ bán được 50.000 xe, con số này tăng gấp 7 lần so với năm 2022 nhờ việc VinFast tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và mở rộng thị trường châu Âu.

VinFast đã hoạt động từ năm 2019 và hiện có một nhà máy tại Việt Nam. Hiện tại, công ty đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai tại Bắc Carolina, Mỹ. Ngoài ra, VinFast đã đưa 3.000 chiếc xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến sẽ cung cấp SUV VF 8 cho khách hàng với phạm vi hoạt động xa hơn trong tháng 6.

Vinfast tiết lộ doanh thu quý đầu tiên sau khi "sang Mỹ", cập nhật thông tin về tiến trình hợp nhất với Black Spade