VinFast chuẩn bị gây sốc trên sàn chứng khoán, cùng Apple, Microsoft, Amazon niêm yết chung vào quý 3

VinFast chuẩn bị gây sốc trên sàn chứng khoán, cùng Apple, Microsoft, Amazon niêm yết chung vào quý 3

VinFast sẽ niêm yết trên sàn Mỹ thông qua việc sáp nhập với công ty séc trắng Black Spade vào quý 3, theo tin tức của Bloomberg Đây là bước đột phá của VinFast khi sẽ cùng xuất hiện với các tên tuổi lớn như Apple, Microsoft và Amazon trên thị trường chứng khoán quốc tế

VinFast chuẩn bị gây sốc trên sàn chứng khoán, cùng Apple, Microsoft, Amazon niêm yết chung vào quý 3

VinFast dự định niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán toàn cầu Nasdaq Global Select Market trong quý 3 năm nay sau khi tiến hành sáp nhập với một công ty mua lại đặc biệt (SPAC), theo thông tin từ một nguồn tin không rõ tên tuổi của Bloomberg.

Một đại diện của VinFast và Black Spade Acquisition xác nhận thông qua email với Bloomberg rằng hai bên đang tiến hành thảo luận và đưa ra quyết định về việc niêm yết cổ phiếu VinFast trên sàn giao dịch chứng khoán New York hoặc Nasdaq. Thông tin cụ thể sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Trước đó, VinFast đã thông báo rằng sẽ niêm yết tại thị trường Mỹ thông qua việc hợp nhất với công ty séc trắng Black Spade và dự kiến hoàn thành thương vụ trước ngày 20/7, với mức định giá khoảng 23 tỷ USD.

Nhằm đối phó với thị trường vốn trở nên "vô cùng khó khăn" trong suốt 18 tháng qua, nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã chuẩn bị cho kế hoạch IPO truyền thống trước đó. Đây chính là nguyên nhân mà công ty đã quyết định hợp nhất với một công ty SPAC, theo lời của CEO VinFast, bà Lê Thị Thu Thuỷ, trong tháng 5 vừa qua.

Nasdaq Global Select Market là một phần của Sàn Giao dịch Chứng khoán Nasdaq, một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất trên toàn cầu. Được thiết kế đặc biệt cho các công ty có vốn hóa lớn và khả năng thanh khoản cao.

Để được niêm yết trên Nasdaq Global Select Market, các công ty phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt liên quan đến vốn hóa thị trường, thanh khoản và quản trị doanh nghiệp.

Nasdaq Global Select Market là một thị trường nổi tiếng với sự chuyên tập trung vào lĩnh vực công nghệ và các ngành công nghiệp sáng tạo khác. Nhiều công ty nổi tiếng và có ảnh hưởng trên toàn cầu đều được niêm yết trên thị trường này, bao gồm Apple, Microsoft, Amazon và công ty mẹ của Google, Alphabet.

Nhà đầu tư thường xem Nasdaq Global Select Market là một chuẩn mực cho hiệu suất và tăng trưởng của các công ty công nghệ. Thị trường này cung cấp một nền tảng cho các công ty này để tiếp cận vốn, nâng cao khả năng tiếp xúc và thu hút nhà đầu tư.

Sếp VinFast: "Sự hoài nghi luôn là thách thức lớn với một công ty non trẻ như VinFast"