VinFast bắt tay với Mỹ: Nhà máy 4 tỷ USD sẽ sản xuất 150000 xe/năm trên diện tích 700ha

VinFast bắt tay với Mỹ: Nhà máy 4 tỷ USD sẽ sản xuất 150000 xe/năm trên diện tích 700ha

VinFast khởi công nhà máy 4 tỷ USD tại Mỹ: Diện tích 700 ha, sản xuất 150000 xe điện/năm Nhà máy đầu tiên tại Bắc Carolina, góp phần cung cấp xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cách mạng giao thông xanh toàn cầu

VinFast bắt tay với Mỹ: Nhà máy 4 tỷ USD sẽ sản xuất 150000 xe/năm trên diện tích 700ha

Ngày 19/7/2023 - VinFast thông báo bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Nhà máy VinFast sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point thuộc hạt Chatham, Bắc Carolina. Diện tích dự án là khoảng 733 ha với công suất sản xuất dự kiến là 150.000 xe/năm trong giai đoạn 1. Nhà máy sẽ bao gồm hai khu vực chính, bao gồm khu vực sản xuất - lắp ráp xe điện và khu công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Hiện tại, dự án đã nhận được các giấy phép cần thiết để tiến hành xây dựng giai đoạn 1. Khi hoạt động, nhà máy VinFast sẽ đóng góp vào việc tạo ra một hệ sinh thái chuỗi cung ứng sản xuất xanh cũng như hàng ngàn việc làm cho cộng đồng địa phương.

VinFast bắt tay với Mỹ: Nhà máy 4 tỷ USD sẽ sản xuất 150000 xe/năm trên diện tích 700ha

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast, cho biết rằng dự án nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina là một trong những dự án quan trọng nhất của VinFast. Khi hoạt động, nhà máy sẽ trở thành nguồn cung chính của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ, đồng thời tối ưu hoá quá trình sản xuất và kinh doanh. VinFast cũng hy vọng rằng việc xây dựng nhà máy tại hạt Chatham sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy nền kinh tế xanh và chiến lược điện hóa giao thông của bang, cũng như toàn bộ nước Mỹ.

Nhà máy dự kiến sẽ chính thức hoạt động từ năm 2025. VinFast cũng đã thông báo về việc nhận được một khoản ưu đãi trị giá 1,2 tỷ USD cho dự án xây dựng nhà máy, trong đó bao gồm sự hỗ trợ tài chính và hạ tầng từ chính quyền bang Bắc Carolina, thành phố Sanford, hạt Chatham và Quỹ Golden Leaf.

Ngoài việc xây dựng nhà máy ở bang Bắc Carolina, VinFast đang tăng cường kinh doanh và nhận diện thương hiệu thông qua mở rộng hệ thống cửa hàng và xưởng dịch vụ, tổ chức các sự kiện lái thử và trưng bày sản phẩm tại Mỹ, mang lại cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm trực tiếp.

Tại Việt Nam, VinFast đã đạt doanh số bán xe ấn tượng trong nửa đầu năm với tổng cộng 11.638 xe ô tô điện đã được giao cho khách hàng, trong đó chỉ riêng tháng 6 đã bán được 3.155 xe. Trong số đó, mẫu xe ô tô điện VF e34 khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường Việt Nam với tổng cộng 5.072 xe bán ra. VF 8 xếp thứ hai với 4.555 xe được bán.

VinFast VF 6 chạy trên đường châu Âu: Như bản tiêu chuẩn, có điểm giống và khác xe ở nhà máy