Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất được Intel đặc biệt chú trọng phát triển

Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất được Intel đặc biệt chú trọng phát triển

Đà Nẵng: Điểm đến hấp dẫn với Intel, Việt Nam đạt thành công trong việc thu hút đầu tư từ các công ty đa quốc gia Nhà máy Intel Products Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, trở thành nhà máy lắp ráp và kiểm thử hàng đầu của Intel trên toàn cầu Hỗ trợ bán dẫn từ Intel là điều đặc biệt và đáng chú ý tại Đà Nẵng

Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất được Intel đặc biệt chú trọng phát triển

Để tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ, vào ngày 17/11 (theo giờ địa phương), đoàn công tác TP. Đà Nẵng dẫn đầu bởi Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Intel - một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu toàn cầu.

Tiếp tục gặp và làm việc với đoàn công tác của TP. Đà Nẵng, có sự tham gia của ông Gilberto Vargas - Phó Chủ tịch và Giám đốc Kinh doanh và Marketing của Tập đoàn Intel.

Trong cuộc trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo của Tập đoàn Intel đã thể hiện sự nhận thức và đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh hai nước vừa nâng cao mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Đối với các công ty đa quốc gia như Intel, Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng, với nguồn lao động trẻ và tài năng nhiều, được coi là một điểm đến hấp dẫn để đầu tư. Hiện nay, Intel Products Việt Nam là nhà máy lớn nhất trong tổng số 4 nhà máy lắp ráp và kiểm thử của Intel trên toàn cầu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo của Intel đã giới thiệu các giải pháp công nghệ mà tập đoàn đang tập trung phát triển để phổ cập trí tuệ nhân tạo (AI) và thúc đẩy sự phát triển của "Siliconomy" (nền kinh tế bán dẫn) trên toàn cầu.

Lãnh đạo của Intel cũng thông báo rằng hiện tập đoàn đang triển khai chương trình Intel Digital Readiness Program, nhằm hỗ trợ và cung cấp kiến thức để người dân, sinh viên, chuyên gia và lãnh đạo từ 26 quốc gia trên toàn cầu có cơ hội tiếp cận công nghệ AI và tận dụng những cơ hội mà nền kinh tế số mang lại.

Đặc biệt, chú trọng vào 4 quốc gia là Mỹ, Đức, Hàn Quốc và Việt Nam (trong đó, Việt Nam là quốc gia đang phát triển duy nhất được tham gia chương trình đặc biệt này).

Trò chuyện với lãnh tụ Tập đoàn Intel, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những đóng góp của Intel trong việc nâng cao khả năng kỹ thuật số của người dân, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại các quốc gia đang phát triển trên thế giới.

Đề nghị Intel hỗ trợ về bán dẫn tại Đà Nẵng

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng thông báo về những điểm mạnh của thành phố trong thu hút đầu tư lĩnh vực bán dẫn, đặc biệt là về chất lượng nguồn nhân lực, hạ tầng thông tin đồng bộ và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Dựa trên điều đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trân trọng mời lãnh đạo Tập đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố để có cuộc trao đổi chi tiết về kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong việc đào tạo nguồn nhân lực kết hợp với chương trình trí tuệ nhân tạo cho tương lai ("AI for Future") của Tập đoàn.

Đồng thời, Tập đoàn được yêu cầu hỗ trợ xây dựng Trung tâm tính toán hiệu năng cao và triển khai phòng thí nghiệm để phục vụ hoạt động lắp ráp và kiểm thử vi mạch, bán dẫn tại TP. Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Intel đồng ý và cam kết triển khai dự án này trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Thành ủy đảm bảo rằng TP. Đà Nẵng sẽ tạo môi trường thuận lợi nhất cho Tập đoàn Intel tiến hành những công việc đã được thảo luận và đồng ý trước đó. Điều này sẽ đóng góp vào việc thực hiện mục tiêu biến Đà Nẵng thành địa điểm hấp dẫn cho các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực vi mạch và bán dẫn tại Việt Nam.