Việt Nam - Thiên đường pin điện: Tiến xa hơn trên con đường cung ứng pin xe điện

Việt Nam - Thiên đường pin điện: Tiến xa hơn trên con đường cung ứng pin xe điện

Với trữ lượng nickel lớn nhất thế giới, Indonesia đang khai thác tài nguyên này để thúc đẩy ngành xe điện trong nước Viên pin sản xuất từ nickel có hiệu suất cao, giúp quốc gia Đông Nam Á tiến thêm một bước trên chuỗi cung ứng pin xe điện

Việt Nam - Thiên đường pin điện: Tiến xa hơn trên con đường cung ứng pin xe điện

Chạm tới mục tiêu nâng tầm Indonesia trên chuỗi cung ứng, Tổng thống Joko Widodo đã ghi dấu một bước tiến quan trọng.

Doanh nghiệp khai khoáng quốc doanh Aneka Tambang cùng công ty Indonesia Battery Corporation đã cùng hợp tác với một liên minh dẫn đầu bởi công ty LG Energy Solution (Hàn Quốc) để tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu cathode tại một quốc gia Đông Nam Á.

Đây là một phần trong kế hoạch quy mô 9,8 tỷ USD nhằm tăng cường công suất sản xuất pin tại Indonesia, theo thông báo của Bộ Đầu tư.

Là quốc gia sở hữu lượng nickel lớn nhất thế giới, nguyên liệu quan trọng để sản xuất pin hiệu suất cao, Indonesia đang nỗ lực khai thác lợi thế này để thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện trong nước. Trong thời gian gần đây, nhiều nhà máy tinh luyện nickel đã được xây dựng trên toàn quốc. Việc xây dựng nhà máy cathode này sẽ là bước tiến mới giúp Indonesia tăng thêm giá trị trong chuỗi sản xuất pin.

Theo ông Young Soo Kwon, Giám đốc điều hành của LG Energy, nhà máy sẽ khởi công xây dựng trong năm nay, sau khi các công ty đã giải quyết thành công vấn đề phức tạp nhất là sở hữu cổ phần.

Nhóm công ty trên cũng đang xây dựng một nhà máy luyện nickel. Ngoài ra, họ còn là chủ sở hữu một nhà máy pin trị giá 1,1 tỷ USD đã bắt đầu hoạt động từ tháng 4.

Bộ trưởng Bahlil Lahadalia cho biết kế hoạch đã bị trì hoãn sau khi Mỹ áp dụng Đạo luật giảm lạm phát và dẫn đến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng nguyên liệu cho pin xe điện trên toàn cầu.