Việt Nam tạo nên kỷ lục đặc biệt tại Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 hôm nay

Việt Nam tạo nên kỷ lục đặc biệt tại Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 hôm nay

World Cup nữ 2023 đã chính thức khởi tranh với trận khai mạc giữa chủ nhà New Zealand và Na Uy Cùng chờ đợi những trận đấu hấp dẫn và kỷ lục mới mà đội tuyển Việt Nam sẽ mang đến trong giải đấu này

World Cup nữ 2023 đã chính thức khai mạc vào hôm nay (20/7) tại Australia và New Zealand. Trận đấu khai mạc đã diễn ra tại sân vận động quốc gia Eden Park ở thành phố Auckland, New Zealand, với cuộc đối đầu giữa đội tuyển New Zealand và Na Uy. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng sẽ ra sân tại cùng sân này vào ngày 22/7 để đối đầu với đội tuyển Mỹ.

Sân vận động quốc gia Eden Park của New Zealand đã được xây dựng từ năm 1900 và được sử dụng cho các môn thể thao phổ biến như bóng bầu dục và cricket. Sân có khả năng chứa đến 50 nghìn khán giả, với tất cả các khán đài đều được trang bị ghế ngồi và 2 khán đài chính có mái che.

Việt Nam tạo nên kỷ lục đặc biệt tại Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 hôm nay

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức tham gia lần đầu World Cup.

Kể từ năm 2011, sân Eden Park đã được sử dụng trong các trận đấu bóng đá của các câu lạc bộ chuyên nghiệp.

World Cup nữ 2023 là giải đấu có mức thưởng cao nhất trong lịch sử bóng đá nữ của FIFA. Đội vô địch sẽ được nhận tới 10,5 triệu USD. Chỉ cần vượt qua vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được hỗ trợ và tổng tiền thưởng từ FIFA lên đến hơn 4 triệu USD.

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra trên 10 sân vận động, bao gồm 6 sân ở Australia và 4 sân ở New Zealand. Trong vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Eden Park (Auckland), Waikato (Hamilton) và Forsyth Barr (Dunedin).

Linh vật của World Cup nữ 2023 mang tên là Tazuni, xuất phát từ hình tượng con chim cánh cụt độc đáo của Australia và New Zealand.

Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham gia vào giải đấu World Cup năm 2023. FIFA, tổ chức quản lý bóng đá toàn cầu, đã xác nhận rằng HLV Mai Đức Chung đã tạo nên kỷ lục là HLV người cao tuổi nhất từng dẫn dắt đội tuyển tham gia World Cup, bao gồm cả phiên bản đấu nam và nữ.

Đội tuyển nữ Việt Nam thuộc nhóm E với các đối thủ mạnh. Đội tuyển Mỹ, nhà vô địch World Cup, đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Hà Lan, á quân giải đấu, cũng sở hữu vị trí cao trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, dù đây là lần đầu tiên tham dự World Cup nữ, Bồ Đào Nha vẫn đứng trên đội tuyển nữ Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.