Việt Nam khiến giới báo Indonesia bất ngờ với sự bùng nổ tại giải đấu châu Á

Việt Nam khiến giới báo Indonesia bất ngờ với sự bùng nổ tại giải đấu châu Á

Đội bóng Việt Nam gây sốc với sức mạnh ấn tượng tại giải đấu châu Á, khiến truyền thông Indonesia bất ngờ Với màn trình diễn đỉnh cao, CLB Hải Phòng khiến đối thủ phải sửng sốt

Tại trận đầu tiên của vòng bảng AFC Cup 2023/24, CLB Hải Phòng đã đánh bại đội PSM Makassar (Indonesia) với tỷ số 3-0. Đại diện của đất Cảng đã thể hiện sự áp đảo vượt trội so với đối thủ trong mọi khía cạnh, từ tỷ lệ kiểm soát bóng (62,3% so với 37,7%), tỷ lệ chuyền bóng chính xác (88% so với 74,8%) và số lượng cú dứt điểm (15 so với 10).

Việt Nam khiến giới báo Indonesia bất ngờ với sự bùng nổ tại giải đấu châu Á

CLB Hải Phòng đã có một trận ra quân ấn tượng.

Trang RRI (Indonesia) bày tỏ sự ngạc nhiên trước màn trình diễn ấn tượng của Hải Phòng: "Hải Phòng đã gây bất ngờ cho PSM Makassar với lối chơi quyết liệt và đa dạng. Các pha tấn công biến hóa của Hải Phòng khiến cho các hậu vệ PSM Makassar bối rối và kết quả là pha phản lưới mang về bàn mở tỷ số.

Trong bàn thắng thứ hai, Lương Hoàng Nam đã dứt điểm thoải mái trước khung thành khiến thủ môn chỉ có thể đứng nhìn bóng bay vào lưới. Cuối cùng, quả phạt đền của Mpande đã định đoạt tỷ số 3-0".

Việt Nam khiến giới báo Indonesia bất ngờ với sự bùng nổ tại giải đấu châu Á

Hải Phòng đã tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng H trong AFC Cup 2023/24 sau trận đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, trang Kompas đã chỉ ra nguyên nhân gây ra sự chênh lệch giữa hai đội bóng này: "PSM Makassar tham dự giải với tư cách Đương kim vô địch của Indonesia trong khi Hải Phòng là nhì bảng tại giải VĐQG Việt Nam. Tuy vậy, điều này không mang lại bất kỳ lợi thế nào cho PSM Makassar.

Có sự khác biệt về trình độ giữa giải VĐQG Việt Nam và Indonesia. Trong trận đấu này, đội của HLV Tavares không được xem là "đội mạnh hơn" so với đội Hải Phòng.

Kompas cũng trích lại nhận xét từ HLV Tavares của đội PSM Makassar: "Bạn biết đấy, bóng đá Việt Nam được xếp hạng cao trong khu vực Đông Nam Á, trong khi Indonesia chỉ đứng thứ năm. Các cầu thủ Việt Nam có cá tính, tốc độ, quyết tâm và sẵn sàng chiến đấu như những chiến binh".

Xét về kinh nghiệm thi đấu ở khu vực Châu Á, PSM Makassar có một ưu thế rõ rệt so với Hải Phòng. Đại diện từ Indonesia đã tham gia 3 lần trong AFC Champions League và AFC Cup. Họ đã thành công đánh bại một số đội bóng nổi tiếng từ V.League như SLNA, HAGL và Bình Dương. Trong khi đó, Hải Phòng mới chỉ tham dự giải châu Á trong mùa giải thứ hai.

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm đã có một chiến thắng thuyết phục, giành được 3 điểm đầy ấn tượng. Với vị trí dẫn đầu bảng H sau trận đấu đầu tiên, Hải Phòng hiện đầy hy vọng có thể giành vé vào vòng loại trực tiếp của AFC Cup 2023/24.