CLB Hải Phòng hủy diệt đội bóng Indonesia ở AFC Cup

CLB Hải Phòng hủy diệt đội bóng Indonesia ở AFC Cup

CLB Hải Phòng khởi đầu thành công ở AFC Cup khi đánh bại PSM Makassar với tỉ số 3-0

Lần đầu tiên tham gia AFC Cup, Hải Phòng gặp PSM Makassar ở trận đầu. Đội bóng Indonesia đã có nhiều kinh nghiệm tham dự giải đấu châu Á. Hồi mùa trước, họ đã đạt tới trận chung kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup. Tuy nhiên, trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà đã không làm các cổ động viên thất vọng.

Hải Phòng kiểm soát bóng tốt hơn (hơn 60%) và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Đội chủ nhà đã có tổng cộng 15 lần dứt điểm, trong đó có 4 lần trúng đích và 3 bàn thắng.

CLB Hải Phòng hủy diệt đội bóng Indonesia ở AFC Cup

CLB Hải Phòng đã có chiến thắng ấn tượng trong trận đấu tại AFC Cup.

Đại diện từ V-League đã mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 từ pha phản lưới khá đáng tiếc từ Erwin Gutawa. Sau đó, CLB Hải Phòng đã kiểm soát trận đấu và chơi chậm rãi để giữ vững thế trận.

Đội bóng xứ cảng tiếp tục chơi thận trọng trong hiệp 2. Các cơ hội mà PSM Makassar có được không gây ra nguy hiểm đáng kể cho khung thành của thủ môn Nguyễn Đình Triệu. Ở phút 73, CLB Hải Phòng gia tăng khoảng cách với bàn thắng của Lương Hoàng Nam.

Bàn thua thứ hai đánh gục hy vọng của đội khách. PSM Makassar tỏ ra thiếu tinh thần và không có phản ứng đáng chú ý trong phần còn lại của trận đấu. Ngược lại, đội bóng từ Indonesia đã phải chịu thêm một bàn thua ở cuối trận.

Phút 86, Joseph Mpande đã thành công thực hiện quả phạt đền để đưa CLB Hải Phòng giành chiến thắng 3-0. Nhờ chỉ số phụ hơn, đại diện bóng đá Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng H sau lượt trận đầu tiên, vượt qua Sabah FC (Malaysia).

Kết quả cuối cùng: CLB Hải Phòng 3-0 PSM Makassar.

Ghi bàn

CLB Hải Phòng: Gutawa (8' - phản lưới), Hoàng Nam (73'), Mpande (86').