Việt Nam ghi bàn ngọt ngào trước cuộc đối đầu quyết định ở ASIAD 19

Việt Nam ghi bàn ngọt ngào trước cuộc đối đầu quyết định ở ASIAD 19

Tin vui cho Olympic Việt Nam trước trận đấu quyết định vòng bảng ASIAD 19 khi họ nhận được thông tin tích cực trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Olympic Ả Rập Xê Út

Trong buổi tập trưa hôm nay, vào ngày 23/9, Olympic Việt Nam rất vui mừng khi chào đón sự trở lại của Phan Tuấn Tài. Hậu vệ sinh năm 2001 đã có thể tham gia khởi động và tập luyện nhẹ cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, Phan Tuấn Tài vẫn còn khá khó khăn để hoàn toàn bình phục và đạt trạng thái thi đấu tốt nhất. Có thể anh không thể trở lại vị trí chính thức trong trận đấu với Olympic Ả Rập Xê Út. Tuy vậy, nếu sức khỏe của Phan Tuấn Tài tiến triển tốt, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể xem xét sử dụng anh để điều chỉnh đội hình trong trận đấu.

Phan Tuấn Tài là một trong những cầu thủ có kinh nghiệm giàu nhất của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 19. Thiếu sự hiện diện của cầu thủ từ Viettel, khả năng triển khai bóng từ tuyến dưới của đội tuyển Olympic Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh mẽ.

Trong 2 trận đấu đầu tiên với Mông Cổ và Iran, Nguyễn Đức Anh đã được xếp vào vị trí trung vệ lệch trái. Tuy nhiên, cầu thủ của Hà Nội FC vẫn còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, không thể đáp ứng các yêu cầu về phòng ngự. Trong hiệp 2 của trận đấu với Iran, Trần Nam Hải đã được tung vào sân nhưng chưa thể thể hiện nhiều.

Việt Nam ghi bàn ngọt ngào trước cuộc đối đầu quyết định ở ASIAD 19

Phan Tuấn Tài đã trở lại tham gia buổi tập luyện cùng các đồng đội.

HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sẽ phải suy nghĩ lại giữa việc chọn Nam Hải hay Đức Anh cho vị trí trung vệ lệch trái của đội tuyển Olympic Việt Nam. Giải đấu này đã mang đến nhiều khó khăn cho nhà huấn luyện sinh năm 1968.

Ông đã chọn 3 cầu thủ quá tuổi là Bùi Tiến Dụng, Nhâm Mạnh Dũng và Đỗ Sỹ Huy, nhưng không thể sử dụng hoặc không có hiệu quả. Bùi Tiến Dụng không thể tham gia giải đấu vì vấn đề thủ tục. Nhâm Mạnh Dũng bị mắt đỏ và phải cách ly với toàn đội.

Trong khi đó, Đỗ Sỹ Huy vẫn phải ngồi dự bị cho Quan Văn Chuẩn trong cả 2 trận đấu, mặc dù anh là đội trưởng.

Olympic Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng B. Văn Chuẩn và đồng đội của anh ta đang có 3 điểm và hiệu số -2. Nếu Olympic Việt Nam có được 1 điểm trong trận đấu với Olympic Ả Rập Xê Út, họ vẫn có cơ hội tiến vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, khi xét điểm và hiệu số của các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, kết quả trận đấu với đội cuối cùng trong bảng sẽ bị loại bỏ. Vì vậy, Olympic Việt Nam gặp khó khăn. Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào ngày 24/9.