Việt Nam gặp thách thức lịch thi đấu bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023 với thay đổi đáng chú ý từ Thái Lan

Việt Nam gặp thách thức lịch thi đấu bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023 với thay đổi đáng chú ý từ Thái Lan

Thái Lan thay đổi lịch bán kết bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023 để thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam, tạo điều kiện tốt để họ thi đấu tại giờ đẹp

Việt Nam gặp thách thức lịch thi đấu bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023 với thay đổi đáng chú ý từ Thái Lan

Tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng E và xứng đáng là đội có lịch thi đấu đẹp của Việt Nam. Ảnh: AVC

Ngày hôm nay, các trận đấu cuối cùng của vòng bảng thứ 2 tại giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023 đã diễn ra mà không có bất kỳ sự bất ngờ nào đáng kể. Ở bảng F, tuyển nữ Trung Quốc đã có màn ngược dòng ấn tượng trước Nhật Bản để giành chiến thắng 3-2 và vươn lên ngôi đầu bảng.

Tại bảng E, đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã sử dụng đội hình dự bị để đối đầu với đội chủ nhà Thái Lan. Do đã giành vé vào bán kết và muốn dự trữ sức lực cho trận đấu ngày mai, đội tuyển do HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt không thể gây bất ngờ dù đã giành thắng lợi trong set thứ nhất và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3.

Với thành tích này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đứng ở vị trí á quân bảng E và sẽ gặp đội dẫn đầu bảng F, Trung Quốc, trong trận đấu bán kết. Theo kế hoạch lịch trình ban đầu, trận đấu này dự kiến diễn ra lúc 18h00 ngày 5/9. Trong khi đó, trận bán kết còn lại giữa Thái Lan và Nhật Bản sẽ khởi tranh vào lúc 15h00 cùng ngày.

Tuy nhiên, sau khi xác định các cặp bán kết giải bóng chuyền nữ châu Á 2023, chủ nhà Thái Lan đã thay đổi lịch thi đấu. Thay vì diễn ra lúc 18h00 ngày mai, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ gặp Trung Quốc vào lúc 15h00. Trong khi đó, trận đấu của Thái Lan với Nhật Bản sẽ diễn ra vào buổi tối, thời điểm thu hút được nhiều khán giả hơn. Bên cạnh việc thời tiết mát mẻ hơn, việc thi đấu vào muộn cũng giúp Thái Lan thu hút được đông đảo người hâm mộ đến nhà thi đấu cổ vũ.

Cả hai trận bán kết giải Vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2023 sẽ diễn ra trên sân đấu chính Chatchai Hall ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan. Ở các vòng đấu trước đó, Liên đoàn bóng chuyền nữ châu Á chỉ phát sóng trực tiếp miễn phí các trận đấu ở sân đấu phụ. Do đó, người hâm mộ Việt Nam có thể không có cơ hội xem trực tiếp các trận đấu bán kết.

Lịch thi đấu bán kết bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023 mới cập nhật

15h00 ngày 5/9: Việt Nam vs Trung Quốc

18h00 ngày 5/9: Thái Lan vs Nhật Bản