VĐV Việt Nam chính thức giành vé tham dự Olympic Paris 2024

VĐV Việt Nam chính thức giành vé tham dự Olympic Paris 2024

VĐV Nguyễn Thị Thật đã giành HCV giải châu Á ở môn xe đạp và đảm bảo suất dự Olympic Paris 2024 cho thể thao Việt Nam

VĐV Việt Nam chính thức giành vé tham dự Olympic Paris 2024

Trong buổi trưa ngày 12/6, Nguyễn Thị Thật - VĐV xe đạp đã có một màn trình diễn ấn tượng khi giành được HCV nội dung cá nhân đường trường tính giờ nữ tại giải vô địch châu Á 2023. Với thành tích 2 giờ 51 phút 41 giây chinh phục quãng đường dài 109km, Nguyễn Thị Thật đã về đích đầu tiên và trở thành nhà vô địch xứng đáng của giải đấu. Thành tích này cũng giúp cho VĐV xe đạp này giành được vé đến Olympic Paris sau khi đã giành HCV tại SEA Games 32 trước đó.

Ở những km cuối cùng, Nguyễn Thị Thật đã sử dụng kỹ năng của mình để vượt qua các VĐV mạnh đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Uzbekistan và Trung Quốc. Bên cạnh đó, cô còn nhận được sự giúp đỡ đắc lực từ các đồng đội của mình là Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Trần Thị Thùy Trang.

Nhờ chiến thắng này, Nguyễn Thị Thật đã giành được vé trực tiếp tham dự nội dung cá nhân đường trường tính giờ nữ ở môn xe đạp của Olympic Paris 2024. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam đã có tấm vé chính thức đầu tiên tại Thế vận hội lần thứ 33.

Đội đua xe đạp Việt Nam đã có thêm 250 điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn xe đạp quốc tế. Nếu đứng trong top 20 chung cuộc, các VĐV Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia thêm một suất tại Olympic Paris 2024.

Trong thời gian tới, vòng loại Olympic Paris sẽ diễn ra ở nhiều môn thể thao. Các VĐV Việt Nam đang cố gắng để giành được ít nhất 15 suất tham dự Thế vận hội Paris năm sau.