Vị Việt Nam đánh bại Uzbekistan, tiến quân đến vòng loại 2 Olympic 2024

Vị Việt Nam đánh bại Uzbekistan, tiến quân đến vòng loại 2 Olympic 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn sau trận thua 0-1 trước Uzbekistan, khiến việc tiến qua vòng loại Olympic Paris 2024 trở nên khó khăn hơn

Uzbekistan đã thể hiện sự tiến bộ khi xếp hạng thứ tư trong môn bóng đá nữ tại ASIAD 19. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại không có phong độ tốt.

Dù có sự trở lại của Huỳnh Như nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không cải thiện được tính hiệu quả trong lối chơi. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mai Đức Chung, thầy trò không thể đạt được kết quả tốt trước đối thủ đứng kém 16 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu trận đấu chậm rãi, nhưng dần tạo được thế trận áp đảo. Tuy nhiên, trước khi tạo ra cơ hội rõ rệt, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã phải chịu bàn thua ở phút 30 do một tình huống phòng ngự mất tập trung. Khabibullaeva Diyorakhon đã tận dụng cơ hội, vượt qua thủ môn Trần Thị Kim Thanh để ghi bàn mở tỉ số.

Sau khi bị thủng lưới, đội tuyển nữ Việt Nam đã đẩy cao đội hình, cố gắng dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, Huỳnh Như và các đồng đội đã có vẻ vội vàng khi tiến đến gần vòng cấm đối thủ, dẫn đến không có nhiều tình huống phối hợp hiệu quả.

Trong khi đó, Uzbekistan suýt ghi thêm bàn từ một pha phản công ở cuối hiệp 1. Thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cản phá hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp của cầu thủ Uzbekistan.

Vị Việt Nam đánh bại Uzbekistan, tiến quân đến vòng loại 2 Olympic 2024

Sự trở lại của Huỳnh Như không đủ để đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tấn công, ép đối thủ dồn về nửa sân. Sự xuất hiện của Nguyễn Thị Mỹ Anh và Nguyễn Thị Thanh Nhã hỗ trợ cho những pha tấn công từ cánh trái thêm khả năng đe dọa. Huỳnh Như khiến cổ động viên tiếc nuối khi cú sút phạt của cô trúng cột.

Đội nhà dốc hết sức phòng ngự và không thể tạo ra bất kỳ pha tấn công nào đáng chú ý hay phản công nào. Các cầu thủ Uzbekistan liên tiếp nằm sân, tạo ra sự gián đoạn trong trận đấu. Điều này khiến cho các cầu thủ Việt Nam càng căng thẳng và hào hứng.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung đang nỗ lực tấn công, nhưng đội chủ nhà có phòng ngự vững chắc. Sức mạnh cơ thể giảm sút cũng không cho phép đội tuyển Việt Nam áp đặt áp lực liên tục.

Với thất bại 0-1 trước Uzbekistan, khả năng của đội tuyển Việt Nam trong việc giành vé tiếp theo tại vòng loại Olympic Paris 2024 là rất khó. Trong hai trận còn lại, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ phải đối đầu với đội tuyển Nhật Bản và Ấn Độ.

Kết quả: Đội tuyển Việt Nam 0-1 Uzbekistan

Ghi bàn

Uzbekistan: Diyorakhon (30')