Thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024 hạng tư

Thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024 hạng tư

Lê Thị Mộng Tuyền giành suất dự Olympic Paris 2024 sau khi xuất sắc vượt qua nội dung 10m súng trường hơi nữ tại giải vô địch châu Á Cô là niềm hi vọng và đại diện xuất sắc cho thể thao Việt Nam trong sự kiện thể thao lớn nhất thế giới

Chiều 10/1, thể thao Việt Nam nhận được tin vui khi xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền đã giành suất dự Thế vận hội Paris 2024. Ông Huỳnh Phương Loan - Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã xác nhận thông tin này. Mộng Tuyền sẽ là vận động viên Việt Nam thứ tư tham dự Thế vận hội năm sau.

Mộng Tuyền đã thi đấu ở nội dung 10m súng trường hơi nữ tại giải vô địch bắn súng châu Á 2024. Nội dung này có 2 suất dự Olympic. Trên đường đến chức vô địch, có 8 xạ thủ tranh tài. Tuy nhiên, 4 người đã có suất dự Olympic nên 4 xạ thủ còn lại sẽ tranh 2 suất tham dự Thế vận hội dựa trên thành tích tốt nhất đạt được.

Lê Thị Mộng Tuyền kết thúc ở vị trí thứ 5 trong phần thi chung kết, đứng sau 4 vận động viên đã có suất đi Olympic trước đó. Do đó, Mộng Tuyền và người đứng ngay sau cô, Fatemeh Amini (Iran), đã giành hai suất đi Paris vào giữa năm nay.

Thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024 hạng tư

Lê Thị Mộng Tuyền đã giành suất tham dự Olympic tại giải vô địch bắn súng châu Á.

Như vậy, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu của họ là giành ít nhất 1 suất dự Olympic 2024 tại giải vô địch châu Á năm nay. Bà Huỳnh Phương Loan cho biết, đội tuyển tiếp tục hy vọng ở các nội dung súng ngắn thể thao nữ và súng ngắn bắn nhanh nam diễn ra vào các ngày 11, 13 và 13/1. Thể thao Việt Nam đã đặt mục tiêu giành ít nhất 12 suất dự Olympic. Tuy nhiên, với Thế vận hội còn nửa năm nữa mới diễn ra, nhiệm vụ này sẽ rất khó khăn.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết: "Chúng tôi đã đặt mục tiêu giành 12-15 suất dự Olympic 2024. Ban đầu chúng tôi đã đặt chỉ tiêu là 15-18 suất nhưng sau đó quyết định giảm xuống. Tuy nhiên, đây không phải là con số dễ dàng".

Trước suất dự Olympic của Lê Thị Mộng Tuyền, thể thao Việt Nam có 3 suất của Nguyễn Thị Thật (môn xe đạp), Trịnh Thu Vinh (môn bắn súng) và Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi).