Uống nước đậu đen rang gừng trong buổi sáng, bạn sẽ nhận được ba món quà to lớn sau 7 ngày

Uống nước đậu đen rang gừng trong buổi sáng, bạn sẽ nhận được ba món quà to lớn sau 7 ngày

Nước đậu đen rang gừng là một thức uống thơm ngon và ấm áp, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe trong mùa lạnh Sau 7 ngày sử dụng, bạn sẽ nhận được 3 món quà tuyệt vời Tuy nhiên, hãy cẩn trọng với những nhóm người có thể không nên uống thức uống này

Vì sao nên rang đậu đen cùng gừng trước khi nấu?

Đối với người xưa, hạt đậu đen có giá trị không thể ngờ được, được ví như thang thuốc bổ nhờ vào những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.

Nước đậu đen được coi là thức uống phổ biến và được ưa chuộng trong quần chúng. Theo Đông y, hạt đậu đen có vị ngọt và tính mát. Chúng có nhiều tác dụng quan trọng như bổ thận, bổ máu, điều trị thận yếu, giảm sưng phù trên mặt, hỗ trợ điều trị chứng phong thấp tê liệt, bệnh thấp khớp và việc chữa lành bệnh lở loét...

Uống nước đậu đen rang gừng trong buổi sáng, bạn sẽ nhận được ba món quà to lớn sau 7 ngày

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, đậu đen chứa nhiều anthocyanin, isoflavone, vitamin E, magie và kali... có tác dụng tốt cho da, giúp tăng cường sức đề kháng, điều chỉnh áp huyết, cải thiện tuần hoàn máu, làm giảm mức đường trong máu, bảo vệ tim mạch và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt...

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), việc rang hạt đậu đen trước khi nấu giúp loại bỏ tính lạnh của đậu. Sau khi rửa sạch và để ráo nước, bạn chỉ cần rang đậu kỹ cùng vài lát gừng, đến khi cảm nhận mùi thơm là có thể tắt bếp. Nấu nước đậu đen rang gừng sẽ tạo ra một thức uống thơm ngon và ấm áp, rất tốt cho sức khỏe trong mùa đông.

Nước đậu đen rang gừng là một lựa chọn tuyệt vời để uống vào buổi sáng khi bạn đói. Nó không chỉ cung cấp các chất chống oxy hóa để củng cố sức khỏe và mang lại sự sống động cho cơ thể, mà còn là nguồn cung cấp chất xơ giúp giảm cảm giác đói, hạ lượng calo tổng thể và giảm cân một cách nhanh chóng.

Sau 7 ngày uống nước đậu đen rang gừng, bạn sẽ nhận được 3 "món quà" cực lớn

1. Giảm mỡ, giảm cân

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đồ uống giúp giảm cảm giác đói, kiềm chế cơn thèm vào ban đêm... thì nước đậu đen rang gừng là lựa chọn tuyệt vời. Đậu đen chứa nhiều chất xơ, có vai trò quan trọng trong việc giảm cân và kiểm soát cân nặng. Khi kết hợp với gừng, công dụng của nó càng được tăng cường gấp đôi. Bởi gừng chứa các chất zingerone và shogaols, giúp tăng tốc quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa.

Một nghiên cứu năm 2019 cũng đã chỉ ra rằng, việc bổ sung thực phẩm chứa gừng đều đặn sẽ giúp giảm cân nhiều hơn và ổn định mức đường trong máu tốt hơn so với những người không dùng.

Uống nước đậu đen rang gừng trong buổi sáng, bạn sẽ nhận được ba món quà to lớn sau 7 ngày

2. Uống nước đậu đen gừng thường xuyên có thể giúp tăng cường chức năng thận và giảm các triệu chứng của thiếu thận, yếu thắt lưng, thấp khớp, cũng như các vấn đề liên quan đến khớp... Tuy nhiên, cần tuân thủ liều lượng hợp lý.

Mặc dù đậu đen có tác dụng giúp bổ thận, nhưng bệnh nhân bị bệnh thận nặng cũng nên hạn chế việc tiêu thụ quá nhiều đậu đen. Nguyên nhân là do đậu đen khó tiêu hóa, nếu ăn quá nhiều có thể tăng cường gánh nặng cho thận, làm tình trạng bệnh trở nặng hơn.

3. Hỗ trợ trong việc điều trị cảm lạnh.

Trà gừng đậu đen có hương vị cay nồng, tác dụng ấm trong cơ thể, giúp loại bỏ cảm lạnh, khuyến khích quá trình tiết mồ hôi và đẩy lùi các dấu hiệu cảm. Tuy nhiên, lưu ý rằng trà gừng đậu đen chỉ thích hợp cho cảm nguyên phong lạnh và không phù hợp cho cảm nguyên phong nhiệt.

Có nên uống nước đậu đen rang gừng thay nước lọc?

Theo người chuyên môn về y học truyền thống, nước đậu đen rang gừng không thể thay thế nước uống hàng ngày do ảnh hưởng đến khả năng hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể. Đặc biệt, tính nận của gừng gây hạn chế nước miệng, khao khát và làm tăng nhiệt độ cơ thể. Hàng ngày, chỉ nên uống 1-2 cốc nước đậu đen rang gừng.

Uống nước đậu đen rang gừng trong buổi sáng, bạn sẽ nhận được ba món quà to lớn sau 7 ngày

Không nên uống quá nhiều nước đậu đen rang gừng trước khi đi ngủ trong vòng 2 tiếng. Mặc dù loại nước này không chứa caffeine, nhưng nó có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất và tiết nước miễn dịch. Việc uống quá nhiều nước đậu đen vào buổi tối có thể dẫn đến tình trạng tiểu ra nhiều lần và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Những nhóm người nên tránh uống đậu đen rang gừng

Mặc dù nước đậu đen rang gừng mang đến rất nhiều lợi ích, tuy nhiên có một số nhóm người không thích hợp để sử dụng sản phẩm này.

1. Người đang sử dụng thuốc không nên tiếp tục uống.

Để tránh, những người đang sử dụng thuốc nên hạn chế ăn đậu đen vì nó có tác dụng giải độc.

Uống nước đậu đen rang gừng trong buổi sáng, bạn sẽ nhận được ba món quà to lớn sau 7 ngày

2. Hạn chế việc uống quá nhiều đậu đen cho những người có nguy cơ nóng trong.

Gừng tính ấm, cho nên nếu người bị nóng trong dùng thức uống này quá nhiều sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho cơ thể.