U23 Việt Nam - Đội số 1 Đông Nam Á: Biểu tượng nổi bật trên khu vực, khiến thế giới phải chú ý!

U23 Việt Nam - Đội số 1 Đông Nam Á: Biểu tượng nổi bật trên khu vực, khiến thế giới phải chú ý!

HLV Troussier muốn biến bóng đá Việt Nam trở thành một đối thủ đáng gờm trên cả châu lục và thế giới, với mục tiêu vươn tầm cao mới

U23 Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại vòng loại U23 châu Á 2024 diễn ra tại Việt Trì, Phú Thọ bằng cuộc đối đầu với U23 Guam vào ngày 6/9. Dù đang được đánh giá là đội mạnh nhất trong bảng, HLV Troussier vẫn rất cẩn trọng:

"Tôi xin chào mừng sự hiện diện của cả 3 đội tuyển trong bảng cùng U23 Việt Nam. Tôi hy vọng họ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. U23 Việt Nam là đội chủ nhà nên được đánh giá cao nhất nhưng điều đó chỉ là trên lý thuyết, trong trận đấu thì mọi điều có thể xảy ra. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại và chúng tôi đang rất háo hức chờ đến trận ra quân vào ngày mai", ông Troussier chia sẻ trong cuộc họp báo trước giải đấu.

U23 Việt Nam - Đội số 1 Đông Nam Á: Biểu tượng nổi bật trên khu vực, khiến thế giới phải chú ý!

HLV Troussier đã tham dự buổi họp báo (Ảnh: Bb)

Theo nhận định của vị huấn luyện viên người Pháp, giải đấu này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với U23 Việt Nam, mặc dù sẽ một số thách thức nhưng cũng rất thú vị. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bóng đá Việt Nam thể hiện mình trên đấu trường quốc tế.

"3 trận đấu trong vòng loại U23 châu Á 2024 là một thử thách khó nhưng thú vị, bởi đây là giải đấu dẫn tới vòng chung kết U23 châu Á 2024 và Olympic Paris 2024. Ngoài ra, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng có động lực cạnh tranh lớn trong đội tuyển quốc gia, đặc biệt là trong những trận đấu giao hữu quan trọng trong tháng 10."

"Chúng ta cần hiểu rằng việc tập luyện chỉ là để tập luyện và triết lý đôi khi chỉ là lời nói. Kết quả chỉ thể hiện qua những gì xảy ra trên sân cỏ. Cầu thủ sẽ tích lũy được kinh nghiệm nếu thi đấu nhiều hơn. Qua việc quan sát phong độ của các cầu thủ trên sân, ban huấn luyện mới có thể điều chỉnh phù hợp."

Hiện tại, các cầu thủ đã có hiểu biết và nhận thức đầy đủ về yêu cầu cơ bản. Mỗi trận đấu trong giải đấu chính thức mang tính chất riêng biệt, và cách tiếp cận trận đấu cũng khác nhau. Trước mỗi trận, chúng ta cần chuẩn bị đội hình phù hợp. U23 Việt Nam đang đứng vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, chúng ta không chỉ muốn giữ vững vị trí này mà còn muốn giúp các cầu thủ vượt qua mục tiêu và có một sự bứt phá vượt ra khỏi châu lục", ông Troussier nói.

Về quá trình chuẩn bị của đội, HLV Troussier cho biết đây là một quá trình được thực hiện sau một thời gian dài, không chỉ vài tuần.

Quá trình chuẩn bị thực tế của chúng tôi đã bắt đầu từ ngày 1.3. Từ đó, tôi đã tập trung làm việc với khoảng 70 cầu thủ. Đội U.23 Việt Nam đã tham gia nhiều giải đấu như Doha Cup, SEA Games, FIFA Days tháng 6 và hiện đang tập trung cho FIFA Days tháng 9. Ngoài ra, một số cầu thủ U.23 cũng được đá trong đội tuyển Việt Nam từ tháng 6 và hiện đang tham gia vòng loại U.23 châu Á tháng 9.

Vì vậy, không thể nói đội tuyển chỉ tập trung trong vòng 1 tuần. Ngoài ra, tôi và nhóm cầu thủ này đã làm việc với nhau được 5 năm kể từ năm 2018, khi các cầu thủ còn trẻ với độ tuổi 17, 18. Họ đã hiểu rõ yêu cầu mà tôi đưa ra. Điều này là một lợi thế rất lớn đối với chúng tôi.

Sáng ngày 5/9, HLV Philippe Troussier đã có quyết định về việc chọn 23 cầu thủ vào danh sách chính thức của U23 Việt Nam để tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024. Theo đó, một nhóm cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Troussier bao gồm: Huỳnh Thế Hiếu, Nguyễn Minh Quang, Phạm Đình Duy, Võ Nguyên Hoàng, Đinh Xuân Tiến, Trần Văn Thắng, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải.

Trong số đó, HLV Troussier đã quyết định giữ lại và chuyển 4 cầu thủ gồm Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải sang ĐT Việt Nam.

U23 Việt Nam - Đội số 1 Đông Nam Á: Biểu tượng nổi bật trên khu vực, khiến thế giới phải chú ý!