Tỷ phú Jim Ratcliffe ngập tràn tiền, cứu cánh Man Utd với 7 nghìn tỷ đồng

Tỷ phú Jim Ratcliffe ngập tràn tiền, cứu cánh Man Utd với 7 nghìn tỷ đồng

Tỷ phú Jim Ratcliffe gây sốc khi chi 7 nghìn tỷ đồng để cứu Man Utd, khiến CĐV đội bóng háo hức chờ đợi Thương vụ mua 25% cổ phần của đội bóng đã chính thức hoàn tất, tạo điểm sáng mới cho tương lai của Man Utd

Vào đêm ngày 24/12, Manchester United đã thông báo việc bán 25% cổ phần loại B cho tỷ phú Jim Ratcliffe. Ông Ratcliffe, Chủ tịch tập đoàn INEOS, dự kiến sẽ đầu tư thêm 300 triệu USD (tương đương hơn 7 nghìn tỷ đồng) cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng của Old Trafford. Sau khi trở thành cổ đông, ông Ratcliffe sẽ có quyền quản lý các hoạt động bóng đá của đội. Các thủ tục chuyển giao quyền lực gần như đã hoàn tất và chỉ còn chờ sự chấp thuận từ ban tổ chức Premier League.

Tỷ phú Jim Ratcliffe ngập tràn tiền, cứu cánh Man Utd với 7 nghìn tỷ đồng

Thỏa thuận với INEOS có thể thay đổi lịch sử Man Utd.

Theo đó, Jim sẽ được quyền can thiệp vào mọi khía cạnh của cả đội nam, nữ Man Utd và cả đội học viện. Aspirations of this billionaire is to create a leading football management system based on the existing strengths of Man Utd.

Thêm vào đó, Ratcliffe cũng đang chuẩn bị bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao từ INEOS, Dave Brailsford và Jean-Claude Blanc vào ban quản lý của Man Utd. Cả hai đều có chuyên môn về bóng đá, không như những người tiền nhiệm chỉ có hiểu biết đơn thuần về kinh doanh như Richard Arnold và Patrick Stewart, những sếp hiện tại của MU.

Ngoài ra, một số cái tên trong bộ máy lãnh đạo đã không hoạt động hiệu quả trong thời gian qua, như giám đốc bóng đá John Murtough và giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher, cũng đang đứng trước nguy cơ cao mất việc.

Jim Ratcliffe đã cam kết đầu tư khoảng 300 triệu USD vào cơ sở hạ tầng của Man Utd, với 200 triệu USD được cấp ngay sau khi ông tiếp quản đội bóng. Số tiền còn lại sẽ được chi trong năm 2024 và không tạo thêm nợ cho câu lạc bộ.

Đồng Chủ tịch Avram Glazer và Giám đốc Joel Glazer đã phát biểu về thương vụ lịch sử này: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi đạt thỏa thuận với Jim Ratcliffe. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ thực hiện những biện pháp để cải thiện hiệu suất của CLB ở mọi cấp độ. Ông Jim và INEOS sẽ đem lại kinh nghiệm và nguồn tài chính bền vững cho CLB. Ngoài ra, thông qua tập đoàn INEOS, Man Utd sẽ tiếp cận các chuyên gia quản lý bóng đá kinh nghiệm."

Ông Jim Ratcliffe, cổ đông mới của Man Utd, cũng bày tỏ: "Là người lớn lên tại Manchester và là một CĐV nhiệt thành của Man Utd, tôi rất tự hào khi được phụ trách quản lý đội bóng. MU đã có nhiều thành công về thương mại nhưng còn nhiều tiềm năng chưa được khám phá trong vài mùa giải gần đây. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp CLB phát triển mạnh mẽ hơn thông qua hợp tác với INEOS trong tương lai."