Skandal đổ đèo! Phát hiện bất ngờ về việc không thổi phạt đền cho Man Utd!

Skandal đổ đèo! Phát hiện bất ngờ về việc không thổi phạt đền cho Man Utd!

3 trọng tài Anh bị loại khỏi vòng 2 sau khi không thổi phạt đền cho Man Utd trong trận đấu với Wolverhampton ở vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2023/2024

Sau khi mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu giữa Man Utd và Wolverhampton ở vòng 1 Ngoại Hạng Anh, 3 trọng tài đã bị tạm thời loại khỏi danh sách làm nhiệm vụ trong các vòng thi tiếp theo. Đó là trọng tài chính Simon Hooper và 2 trợ lí phòng VAR Michael Salisbury, Richard West.

Sai sót của các trọng tài này là xác định rằng thủ môn Andre Onana của Man Utd không phạm lỗi trong tình huống va chạm ở cuối trận. Thủ môn của Man Utd đã lao ra nhưng không bắt được bóng mà thay vào đó đã đập tay vào mặt của một cầu thủ đối phương.

Skandal đổ đèo! Phát hiện bất ngờ về việc không thổi phạt đền cho Man Utd!

Trọng tài Simon Hooper

Trọng tài Hooper không thổi phạt đền, và VAR cũng không đưa ra ý kiến để thay đổi quyết định. HLV Gary O'Neil đã phản ứng mạnh mẽ và bị trọng tài phạt thẻ vàng.

Sau trận đấu, hai quan chức hàng đầu của PGMOL - cơ quan quản lý trọng tài ở Anh là Howard Webb và Jon Moss - đã cá nhân đích thân xin lỗi HLV của Wolverhampton. PGMOL thừa nhận rằng trọng tài đã mắc sai lầm khi không cho đội khách được hưởng quả phạt đền.

Đây là tình huống trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Vì thoát được phạt đền này, Man Utd đã bảo vệ thành công cách biệt một bàn mong manh và giành chiến thắng 1-0.

"Ông ấy (Jon Moss) chia sẻ với tôi rằng tình huống đó rất rõ ràng và trọng tài không thổi phạt đền, ngay cả VAR cũng không can thiệp. Điều này khiến tôi cảm thấy tồi tệ hơn", nhà huấn luyện Gary O'Neil nói.

HLV này có lý do để thất vọng. Wolverhampton đã chơi không tệ dù làm khách trên sân của Man Utd. Đội khách đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công và thất bại vì bàn thắng của Raphael Varane.

Phương Mai