Chi tiết bất ngờ: De Gea xác nhận cắt lương, MU đưa ra quyết định bất ngờ

Chi tiết bất ngờ: De Gea xác nhận cắt lương, MU đưa ra quyết định bất ngờ

David de Gea chấp nhận giảm lương, nhưng Man Utd từ chối gia hạn hợp đồng với những điều khoản đã thống nhất

Tờ Daily Mail đã tiết lộ rằng HLV Erik Ten Hag không muốn giữ chân thủ môn David de Gea, dù đã có thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Mặc dù De Gea đã chấp nhận giảm lương để ở lại Manchester United, nhưng câu lạc bộ lại thay đổi ý định và không muốn ký kết hợp đồng mới theo những điều khoản đã được đồng ý trước đó.

Thái độ của HLV Erik Ten Hag được cho là nguyên nhân khiến Manchester United không hài lòng với De Gea. Ban lãnh đạo của câu lạc bộ tiếp tục đề nghị thủ môn này cắt giảm lương sâu hơn so với thỏa thuận gần nhất mà anh đã đồng ý.

Hợp đồng hiện tại của De Gea với Man Utd sẽ hết hạn sau ngày 30/6. Ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ trở thành cầu thủ tự do. Man Utd vẫn có thể đàm phán ký hợp đồng mới với De Gea sau thời điểm đó. Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, khả năng anh ở lại không được xem là cao.

Chi tiết bất ngờ: De Gea xác nhận cắt lương, MU đưa ra quyết định bất ngờ

Ten Hag không hài lòng với những màn trình diễn của De Gea.

De Gea đã đồng hành với Man Utd trong suốt 12 năm qua, và anh đã thiết lập một vị trí chắc chắn trong đội hình. Tuy nhiên, trong 3 mùa giải gần đây, phong độ của thủ môn người Tây Ban Nha đã không còn đồng đều và anh thường gặp phải sự chỉ trích. Sự thiếu ổn định cùng khả năng xử lý bóng kém qua chân đã làm HLV Ten Hag không hài lòng.

Theo Daily Mail, HLV người Hà Lan đang quyết tâm tìm kiếm một thủ môn mới cho Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Cụ thể, họ đang tiến hành đàm phán với Inter Milan về việc chiêu mộ Andre Onana - một thủ môn với khả năng giữ bóng và chuyền bóng ấn tượng trong trận chung kết Champions League.

Dự kiến mức giá sẽ là 50 triệu bảng. Người đại diện của Man Utd đã gặp đại diện của Onana để thống nhất về điều khoản hợp đồng. Onana trước đây là học trò của HLV Erik ten Hag tại Ajax. Bên cạnh đó, Man Utd cũng đang quan tâm đến thủ môn Diogo Costa của Porto và David Raya của Bentford.