De Gea rời Man Utd: Tin sốc chấn động cả giới bóng đá!

De Gea rời Man Utd: Tin sốc chấn động cả giới bóng đá!

Thủ môn hàng đầu David de Gea tuyên bố rời bỏ Man Utd sau khi hết hạn hợp đồng, đánh dấu một sự mất mát lớn cho đội bóng này

Tôi xin gửi thông điệp chia tay này đến tất cả những người hâm mộ của Manchester United. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng sự yêu mến trong suốt 12 năm vừa qua. Chúng tôi đã đạt được rất nhiều thành tựu kể từ khi được Sir Alex Ferguson đưa tôi đến câu lạc bộ.

Tôi rất tự hào mỗi khi mang trên mình chiếc áo đội, để dẫn dắt câu lạc bộ lớn nhất thế giới này. Đó là một vinh dự chỉ dành cho một số ít cầu thủ may mắn. Đó là một thời gian khó quên và thịnh vượng.

Lúc tôi rời Madrid khi còn là một đứa trẻ, tôi chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đạt được những thành công như ngày hôm nay. Hiện tại, đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm một thách thức mới, để thúc đẩy bản thân trở lại trong một môi trường khác. Manchester sẽ mãi mãi nằm trong trái tim tôi, Manchester đã tạo dựng con người tôi và sẽ không bao giờ khỏi tôi", David de Gea đã viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

De Gea rời Man Utd: Tin sốc chấn động cả giới bóng đá!

David de Gea chia tay Man Utd.

De Gea gia nhập Man Utd vào năm 2011, và trở thành một trong những bản hợp đồng quan trọng cuối cùng của HLV Ferguson cùng Man Utd. Anh đã cùng Quỷ đỏ thành Manchester giành nhiều danh hiệu quan trọng, bao gồm 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 chức vô địch FA Cup, 1 chức vô địch Europa League, 2 lần vô địch Carabao Cup và 3 lần giành Community Shield. De Gea đã 5 lần được chọn vào đội hình tiêu biểu và 2 lần giành giải Găng tay vàng Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, thủ môn người Tây Ban Nha đã quyết định rời bỏ Man Utd sau khi quá trình gia hạn hợp đồng gặp rắc rối. Ban đầu, anh đã đạt được thỏa thuận để tiếp tục ở lại sân Old Trafford và đồng ý giảm lương, nhưng sau đó ban lãnh đạo đội bóng đổi ý. Họ đã đề xuất mức lương thấp hơn nữa và không đảm bảo vị trí đáng tin cậy cho De Gea nếu anh tiếp tục ở lại.

Man Utd đang quan tâm đến Onana của Inter Milan như một lựa chọn tiềm năng để thay thế De Gea. Tuy nhiên, Inter Milan sẽ chỉ bán Onana nếu nhận được một đề nghị đáp ứng số tiền mà họ yêu cầu. Giá mà đội á quân Champions League đặt là 50 triệu Bảng cho thủ môn người Cameroon.

Man Utd đang gấp rút trong việc tìm kiếm một thủ môn mới. Hiện tại, đội chỉ có Tom Heaton tập luyện trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Onana không phải là mục tiêu duy nhất mà Man Utd đang xem xét cho vị trí thủ môn. HLV Erik ten Hag cũng quan tâm đến Robert Sanchez của Brighton, một thủ môn được đánh giá cao về khả năng xử lý bóng bằng chân và khả năng tham gia vào tấn công.