Tuyển Việt Nam ghi dấu kỷ lục mới tại LĐBĐ châu Á!

Tuyển Việt Nam ghi dấu kỷ lục mới tại LĐBĐ châu Á!

Tuyển nữ Việt Nam nhận được sự khen ngợi từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) với bài viết phân tích bảng E, VCK World Cup nữ 2023, nhấn mạnh thành tích lịch sử của đội tuyển

World Cup nữ 2023 sẽ là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham gia giải đấu lớn nhất thế giới. Chúng ta sẽ thi đấu ở bảng E và đối mặt với ba đội mạnh nhất là Mỹ (vô địch, hạng 1 FIFA), Hà Lan (Á quân, hạng 9 FIFA) và Bồ Đào Nha (hạng 21 FIFA). AFC đã viết bài phân tích bảng đấu và đã ca ngợi đội tuyển nữ Việt Nam trong đó.

Việt Nam đang chuẩn bị cho World Cup bóng đá đầu tiên của mình dành cho bóng đá 11 người, nhờ vào thành tích đáng kinh ngạc tại giải châu Á năm 2022. Đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã ghi dấu ấn trong lịch sử. HLV này đã không mạnh dạn đặt mục tiêu quá cao cho lần đầu tham gia giải đấu, nhưng đồng thời nhấn mạnh rằng "chúng tôi không sợ hãi"…

Ngôi sao nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam là Huỳnh Như, năm ngoái cô đã trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho một CLB chuyên nghiệp tại châu Âu. Cô đã có cơ hội chơi cho CLB Lank FC của Bồ Đào Nha.

Tuyển Việt Nam ghi dấu kỷ lục mới tại LĐBĐ châu Á!

Gần đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thường xuyên viết bài khen ngợi và động viên tinh thần của đội tuyển nữ Việt Nam trước khi VCK World Cup nữ 2023 sắp diễn ra.

Dù đã khen ngợi đội tuyển Việt Nam, nhưng AFC cũng đã đưa ra một lời cảnh báo nặng nề đối với HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ trong cuộc đối đầu đầu tiên với đương kim vô địch Mỹ.

Trận đối đầu đầu tiên với đương kim vô địch là một tình huống rất khó khăn. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn mong muốn tránh được kết quả tương tự như đội tuyển Thái Lan trước đó. Trong năm 2019 tại Pháp, đội tuyển Thái Lan đã thất bại trước đội tuyển Mỹ với tỉ số 0-13 trong trận đấu mở màn.

Với đội tuyển nữ Mỹ, AFC phải thốt lên sự ngưỡng mộ rằng "Mỹ là một siêu cường quốc bóng đá nữ. Họ đang hướng tới mục tiêu giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 liên tiếp và lần thứ năm trong lịch sử của họ".

Chỉ cần nói như vậy đã đủ để hiểu sức mạnh của đội tuyển Mỹ. Nhưng không có gì phải lo lắng. Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đối đầu và cho thấy bản thân, học hỏi từ đối thủ, như HLV Mai Đức Chung đã nói: "Chúng tôi không sợ hãi!"