Đội tuyển nữ Việt Nam dẫn đầu cuộc đua vào VCK World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam dẫn đầu cuộc đua vào VCK World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam tự tin hướng tới VCK World Cup nữ 2023 với sự tổ chức buổi tập sáng sau khi hoàn thành trận giao hữu tại Đức HLV Mai Đức Chung khẳng định đây là những trận đấu bổ ích để tích luỹ kinh nghiệm cho giải đấu quan trọng sắp tới tại New Zealand và Australia

“Để không bị bỡ ngỡ khi đối đầu với các đội tuyển nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha trong VCK World Cup nữ 2023, chúng ta cần trải qua những trận đấu đầy cạnh tranh với những đối thủ to cao và có tốc độ tốt. Những trận đấu này sẽ mang lại cho các cầu thủ của chúng ta những kinh nghiệm quý giá”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Đội tuyển nữ Việt Nam dẫn đầu cuộc đua vào VCK World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam đang chuẩn bị tỉ mỉ cho VCK World Cup nữ 2023.

Trận 1, chúng tôi đã sắp xếp đội chính ra sân để làm quen và ổn định dần. Trận 2, tôi đã thay đổi một số vận động viên vào các vị trí khác nhau để đánh giá khả năng đảm đương trong các tình huống. Những thay đổi này cũng là để thử thách cầu thủ. Tôi đã hài lòng với cách các cầu thủ phối hợp nhanh trên 2/3 sân đối phương, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Thực tế là chúng ta đã có bàn thắng.

Các chuyên gia cũng đồng ý với tôi rằng nếu chúng ta đối đầu với đội bạn với sự chênh lệch về thể hình, chúng ta sẽ bị thiệt. Chúng ta phải chơi phòng ngự nhiều để ngăn chặn bóng bổng và các pha phối hợp của đối phương, từ đó tấn công nhanh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đường chuyền hỏng và một số vị trí chưa thực hiện tốt việc đảo nhau và phối hợp thay đổi. Chúng ta cần tập luyện kỹ hơn để cải thiện.

Trận giao hữu chiều qua cũng là lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung sử dụng lại Chương Thị Kiều sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương. Đối với phần thể hiện của cầu thủ này, ông đánh giá: “Kiều đang phục hồi tốt và nhanh. Tuy nhiên, chỉ tập luyện và phục hồi chưa đủ, vì vậy tôi quyết định để Kiều vào sân trong 15 phút cuối trận khi đội đã có tỷ số. Điều này giúp cầu thủ quen với không gian sân bóng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của Kiều. Tôi cũng nhận thấy rằng có Chương Thị Kiều trên sân, hàng hậu vệ của đội ổn định hơn. Cô ấy có khả năng chỉ huy và nhắc nhở các đồng đội. Tất nhiên, để đạt được sự ổn định như trước đây, Kiều cần tiếp tục tập luyện và cải thiện kỹ năng chuyên môn".

Sáng mai (17/6), ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển tới Ba Lan để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT U23 nữ Ba Lan vào ngày 19/6.