Tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tái đấu với đối thủ đã mất nhiều ngôi sao tại World Cup

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tái đấu với đối thủ đã mất nhiều ngôi sao tại World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối mặt với một thử thách lớn tại World Cup khi đối thủ của họ, ĐT Tây Ban Nha, đã mất hơn nửa đội hình trụ cột trong danh sách triệu tập gần đây

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tái đấu với đối thủ đã mất nhiều ngôi sao tại World Cup

Bởi vì trước đây đã xảy ra một cuộc đình công, dẫn đến sự từ bỏ của 15 cầu thủ đội tuyển quốc gia. Đây là những cầu thủ không hài lòng với huấn luyện viên chính Jorge Vilda. Trong một email được gửi đến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, họ mong muốn HLV Vilda thay đổi phong cách làm việc. Họ nhấn mạnh rằng "cần có sự thay đổi về cả huấn luyện và chiến thuật", và đồng thời phàn nàn về sự "gò ép" quá mức từ nhà cầm quân này.

Một số cầu thủ cảm thấy rằng môi trường làm việc trong đội tuyển quốc gia "không đạt tiêu chuẩn" như ở câu lạc bộ mà họ đang chơi. Sau khi thể hiện những lo ngại của mình đến Luis Rubiales, chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, nhưng không nhận được kết quả, 15 cầu thủ này đã quyết định rời khỏi đội tuyển quốc gia.

Trong số đó, đội tuyển có hơn một nửa thành viên những cầu thủ chủ chốt, bao gồm cả hai thủ môn quan trọng nhất là Dolores Gallardo và Sandra Paños (cùng đã khoác áo ĐTQG 83 lần), khiến HLV Vilda phải đặt niềm tin vào ba thủ môn mới, họ đã có tổng cộng 15 trận đấu quốc tế tại World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tái đấu với đối thủ đã mất nhiều ngôi sao tại World Cup

Nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha không hài lòng với HLV trưởng.

Ngoài ra, trong số bốn hậu vệ quan trọng nhất của đội tuyển nữ Tây Ban Nha, bao gồm Leila Ouahabi, Andrea Pereira và María Pilar León, không có bất kỳ ai trong danh sách cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand.

Danh sách này do HLV Vilda lựa chọn và bao gồm nhiều cầu thủ thi đấu quốc tế với ít kinh nghiệm, gây ra áp lực lớn đối với các cầu thủ còn lại như Alexia Putellas, Jennifer Hermoso, Ivana Andres...

Dù có sự góp mặt của Putellas, người hiện là chủ nhân của giải Quả bóng vàng FIFA và là trụ cột trong chiến dịch vô địch Champions League mùa trước của Barcelona, nhưng thực sự, tuyển Tây Ban Nha đã giảm đáng kể sức mạnh. Điều này đã ảnh hưởng đến khả năng giành chức vô địch của họ.

Tuyển Tây Ban Nha dự kiến phải tiếp tục chiến đấu để xây dựng đội hình. Họ cần các trận giao hữu và một trong những trận đấu họ hy vọng là trận đấu với ĐT Việt Nam. Trận đấu này được dự định diễn ra vào ngày 14/7 tại New Zealand.

23 CẦU THỦ NỮ TÂY BAN NHA DỰ WORLD CUP 2023

Thủ môn

Misa Rodríguez (Real Madrid)

Salon Enith (Valencia)

Cata Coll (Barcelona)

Hậu vệ

Irene Paredes (Barcelona)

Laia Codina (Barcelona)

Ona Batlle (Manchester United)

Olga Carmona (Real Madrid)

Ivana Andres (Real Madrid)

Rocio Galvez (Real Madrid)

Oihane Hernández (Bilbao)

Tiền vệ

Alexia Putellas (Barcelona)

Aitana Bonmatí (Barcelona)

Claudia Zornoza (Real Madrid)

Teresa Abelleira (Real Madrid)

Irene Guerrero (Bilbao)

Tiền đạo

Jenni Hermoso (Pachuca)

Maria Pérez (Barcelona)

Esther González (Real Madrid)

Athena del Castillo (Real Madrid)

Alba Redondo (Levante)

Salma Paralluelo (Barcelona)

Mariona Caldentey (Barcelona)

Eva Navarro (Bilbao)