Tuyển nữ Australia buộc FIFA bất công với việc tiền thưởng hấp dẫn!

Tuyển nữ Australia buộc FIFA bất công với việc tiền thưởng hấp dẫn!

Tuyển nữ Australia không hài lòng với tiền thưởng và chỉ trích FIFA vì sự bất công trong việc quy định số tiền thưởng cho các giải đấu lớn, đặc biệt là World Cup Tranh cãi xoay quanh vấn đề này thường xuyên xảy ra trước mỗi giải đấu quan trọng

Tuyển nữ Australia buộc FIFA bất công với việc tiền thưởng hấp dẫn!

Australia là một ví dụ điển hình. Họ cho rằng số tiền thưởng dành cho mỗi thành viên trong đội tuyển tham gia World Cup nữ 2023 (từ 30.000 đến 270.000 USD tùy thuộc vào thành tích) vẫn chưa đáng xứng đáng. Con số này chỉ bằng 1/4 so với số tiền mà các cầu thủ nam nhận được tại World Cup 2022.

Họ cho rằng, với sự cải thiện vị thế của bóng đá nữ, các cô gái xứng đáng được hưởng mức thưởng cao hơn so với đề xuất của FIFA. Trong đoạn video gửi tới FIFA gần đây, nhiều cầu thủ tuyển quốc gia Australia đã lên tiếng.

Clare Wheeler - tiền vệ đang thi đấu cho Everton - nói: “736 cầu thủ nữ hàng đầu thế giới đã tập trung tại giải đấu hấp dẫn nhất”. Sau đó, Clare Hunt (Western Sydney) tiếp lời: “Tuy nhiên, họ vẫn bị từ chối những quyền cơ bản nhất, cũng như sự công bằng”.

Tuyển nữ Australia buộc FIFA bất công với việc tiền thưởng hấp dẫn!

Các nữ tuyển thủ Australia rất đồng lòng trong việc yêu cầu những quyền lợi của mình.

Tiền vệ Tameka Yallop (Brann) lên tiếng rằng cầu thủ nữ Australia đã vượt qua những khó khăn và đạt được thành công. Chúng tôi nhận được cùng mức đãi ngộ với các đồng nghiệp nam trong quốc gia của chúng tôi. Tuy nhiên, FIFA vẫn trao thưởng cho giải bóng đá nữ lớn nhất thế giới chỉ tương đương với 1/4 so với giải dành cho nam.

Theo đoạn video, quyền lợi của các cầu thủ nữ và nam Australia khi tham gia các giải đấu lớn không có sự khác biệt. James Johnson, giám đốc điều hành của Football Australia, cho biết rằng chúng tôi trả công tương đương cho cầu thủ nữ và nam khi được gọi lên đội tuyển. Thương hiệu của cầu thủ nữ đang phát triển mạnh mẽ và những con số đã chứng minh điều này.

Nhận thấy rằng mọi yêu cầu đã thất bại sau một thời gian dài tranh luận, các cô gái đá bóng người Anh đáp lại đối với LĐBĐ Anh (FA) bằng việc chấm dứt cuộc thương lượng với FA vì không hài lòng với số tiền thưởng tại World Cup nữ 2023. Họ cho rằng đã đóng góp vào thành công của bóng đá Anh bằng việc đăng quang ở châu Âu (vô địch EURO 2022), một thành tích mà đông đảo các cầu thủ nam không thể đạt được. Vì vậy, họ có lý do để yêu cầu FA trả thù lao lớn hơn so với mức đề nghị ban đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tranh đấu, các cô gái từ xứ sương mù vẫn không thể đạt được mong ước của mình.