Giải vô địch các câu lạc bộ thế giới với 32 đội hứa hẹn cuốn hút người hâm mộ

Giải vô địch các câu lạc bộ thế giới với 32 đội hứa hẹn cuốn hút người hâm mộ

World Cup cấp CLB đáng chờ đợi từ FIFA đã chính thức ra mắt Vào năm 2025, Club World Cup sẽ tổ chức tranh tài giữa 32 đội bóng hàng đầu thế giới Sự kiện này hứa hẹn mang đến những trận đấu hấp dẫn và sôi động cho người hâm mộ

Giải vô địch các câu lạc bộ thế giới với 32 đội hứa hẹn cuốn hút người hâm mộ

Club World Cup là giải đấu hàng năm dành riêng cho các CLB vô địch của từng châu lục do FIFA thành lập vào năm 2000. Theo thể thức ban đầu, vòng chung kết Club World Cup chỉ có 6 đến 7 CLB tham gia và thi đấu với hình thức loại trực tiếp để tìm ra đội vô địch.

Các CLB xuất sắc đến từ châu Âu và Nam Mỹ sẽ được đặt trực tiếp vào bán kết, trong khi các đội từ nước chủ nhà và các quốc gia của châu Á, châu Phi, liên đoàn CONCACAF và châu Đại Dương phải thi đấu vòng play-off để giành vé vào bán kết. Thể thức này đã bị cho là đơn điệu và thiếu hấp dẫn, vì hầu hết các trận chung kết đều là cuộc đối đầu giữa các CLB châu Âu và Nam Mỹ.

Champion Club World Cup is even predictable every year, with the dominant winning rate of European representatives. In the 19 finals that have taken place, European clubs have won 15 times, while South American clubs have won 4 times - including 3 times in the first seasons.

Therefore, FIFA has been planning to establish a different version of the Club World Cup, including more participating clubs and more difficult to predict. Specifically, the new version will include 32 clubs from member associations, taking place once every 4 years.

Giải đấu Club World Cup phiên bản 32 đội sẽ được tổ chức lần đầu tại Mỹ vào năm 2025, đây được FIFA coi là cơ hội để Mỹ chuẩn bị cho World Cup 2026. Tuy nhiên, FIFA vẫn chưa công bố cách phân bổ và số lượng suất tham dự Club World Cup 2025 cho các liên đoàn. Việc này đang khiến cộng đồng hâm mộ rất mong chờ.

Vì vậy, giải Club World Cup 2023 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia vào cuối năm nay và đây sẽ là lần cuối giải đấu này tổ chức theo thể thức 7 đội tham dự. Hiện tại, đã có 6 suất được xác định, bao gồm Man City (UEFA), Urawa Red Diamonds (AFC), Al Ahly (CAF), Club Leon (CONCACAF), Auckland City (OFC) và Al-Ittihad (đại diện chủ nhà). Chỉ còn một suất còn lại, dành cho đội vô địch Copa Libertadores, và kết quả sẽ được xác định vào ngày 4/11 tới. Giải đấu sẽ không tổ chức vào năm 2024.