Đội tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới Philippines, nhận thưởng tiền tỷ

Đội tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới Philippines, nhận thưởng tiền tỷ

Đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng sau chiến thắng 2-0 trước Philippines tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, một thành tựu đáng tự hào của HLV Philippe Troussier và các cầu thủ

Đội tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới Philippines, nhận thưởng tiền tỷ

Văn Toàn tỏa sáng giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines. Ảnh: VFF

Trên sân Rizal Memorial (Manila) vào tối ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines tại trận đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Hai bàn thắng của đội Việt Nam được ghi do công của Văn Toàn và Đình Bắc.

Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn từ đầu trước tinh thần quyết thắng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Toàn xuất sắc tỏa sáng bằng cách tận dụng lỗi của hàng thủ Philippines để ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 16.

Sau khi Văn Toàn ghi bàn, tuyển Việt Nam kiểm soát trận đấu trong hiệp 1. Sang hiệp 2, cốt truyện tương tự. Tuyển Philippines bắt đầu tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, họ không thể tận dụng cơ hội để san bằng tỷ số.

Trong khi đó, việc thực hiện thay đổi trong đội ngũ huấn luyện viên Troussier đã mang lại hiệu quả. Tiền đạo dự bị Nguyễn Đình Bắc đã ghi một bàn thắng đẹp mắt vào phút 90+4, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Với việc giành được 3 điểm trọn vẹn, đội tuyển Việt Nam đã có một khởi đầu thuận lợi trong bảng F và tràn đầy tự tin khi trở về nước để chuẩn bị đón tiếp đội tuyển Iraq trong trận đấu thứ 2.

Để động viên HLV Troussier và các cầu thủ, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã gọi điện chúc mừng toàn đội và thưởng đội 1 tỷ đồng. Theo kế hoạch, đoàn tuyển Việt Nam sẽ bay về nước vào lúc 23h10 đêm nay và dự kiến hạ cánh vào lúc 01h40 sáng ngày 18/11. Trưa ngày 18/11, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Iraq vào lúc 19h00 ngày 21/11 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.