Tuyển Iraq tỏa sáng trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam

Tuyển Iraq tỏa sáng trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam

Đội tuyển Iraq tỏ ra rất ấn tượng trước trận đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 Sẽ thú vị đón xem cuộc đối đầu này!

Năm 2023, đội tuyển Iraq đã tham gia tổng cộng 12 trận đấu. Dưới sự chỉ đạo của HLV Jesus Casas, đội đã giành chiến thắng trong 8 trận, thua 3 trận và hòa 1 trận. Điều này thực sự là một thành tựu ấn tượng mà đội bóng Tây Á đã đạt được nếu xem xét các đối thủ mà họ đã đối đầu.

Trước đó, đội tuyển Iraq đã vượt qua Ả Rập Xê Út, Yemen, Qatar và Oman trong giải Cúp vùng Vịnh ở đầu năm. Thú vị hơn, 2 trong số 4 đội này cũng tham gia vòng loại thứ ba World Cup 2022 cùng với đội tuyển Việt Nam. Đó là Ả Rập Xê Út và Oman. Còn đội tuyển Qatar đã từng là vô địch Asian Cup và sẽ là quốc gia chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022.

Đội tuyển Iraq không trắng tay tại Cúp vùng Vịnh trước khi thống trị giải đấu này. Đây là danh hiệu quan trọng đầu tiên mà bóng đá Iraq giành được kể từ khi vô địch Asian Cup 2007.

Tuyển Iraq tỏa sáng trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam

Đội tuyển Iraq lên ngôi vô địch Cúp vùng Vịnh 2023. (Ảnh: Getty)

Kế tiếp sau khi giành chiến thắng ở Cúp vùng Vịnh, đội tuyển Iraq đã trở thành nhà vô địch King's Cup. Họ đã liên tiếp đánh bại hai đối thủ mạnh là đội tuyển Ấn Độ và Thái Lan.

Tuy nhiên, đội tuyển Iraq đã trải qua ba trận thua trước những đội bóng mạnh là Nga, Colombia và Qatar. Trong số này, Nga và Colombia là những đội tuyển đã có nhiều thành tích ấn tượng tại World Cup. Trong trận đấu với Qatar, Iraq chỉ thua trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức.

Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Iraq đã khởi đầu trong vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng chiến thắng thuyết phục 5-1 trước đội tuyển Indonesia. Điều này khiến đội bóng Tây Á trở thành một thách thức lớn đối với đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Iraq đã có mặt tại Việt Nam từ ngày 17/11 và đã tập luyện trong 4 buổi để làm quen với thời tiết và điều kiện sân bãi. HLV Jesus Casas đã đưa theo 24 cầu thủ cho chuyến du đấu này.

Ông không có sự phục vụ của một số cầu thủ chất lượng như Zidane Iqbal, Amjad Attwan, Saad Natiq, Ahmed Yasin hay Alaa Abbas. Tuy nhiên, đội bóng vẫn có 10 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Ngoài ra, cũng có 2 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019, đó là Ali Adnan và Mohanad Ali.