Việt Nam khẳng định vị thế mạnh trước World Cup 2026 nhờ thống kê đáng kinh ngạc từ FIFA

Việt Nam khẳng định vị thế mạnh trước World Cup 2026 nhờ thống kê đáng kinh ngạc từ FIFA

Từ vị trí 95 trên BXH FIFA, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng ưu thế này để đạt thành công hơn trong vòng loại World Cup 2026

Hôm qua, FIFA đã chính thức cập nhật bảng xếp hạng bóng đá nam. Đội tuyển Việt Nam đã nhận được 8.54 điểm và hiện đứng ở vị trí 95, chắc chắn hơn hai đội Palestine (96) và Kyrgyz Republic (97) trong cuộc đua ngày càng quyết liệt.

Với vị trí này, tuyển Việt Nam đang đứng thứ 15 tại khu vực châu Á. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ được miễn thi đấu vòng loại đầu tiên của World Cup 2026, nơi chỉ dành cho 25 đội có thứ hạng cao nhất trong AFC.

Quan trọng hơn, trong vòng loại thứ hai, đội tuyển Việt Nam sẽ thuộc nhóm hạt giống số 2. Điều này sẽ giúp tránh được nhiều đội mạnh của châu Á như Palestine, Syria, Bahrain, Jordan, Trung Quốc, Uzbekistan, Oman.

Theo lịch, lễ bốc thăm phân bảng vòng loại thứ nhất và thứ hai của World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 27/7. Thực tế, AFC sẽ lấy thứ hạng dựa trên bảng xếp hạng FIFA cập nhật vào ngày 20/7 làm cơ sở. Tuy nhiên, cho đến thời điểm đó, không có trận đấu nào được tính điểm, vì vậy thứ hạng của các đội tuyển quốc gia sẽ giống như lúc cập nhật vào ngày 29/6. Do đó, tuyển Việt Nam sẽ đứng ở vị trí 95 trong bảng xếp hạng.

Việt Nam khẳng định vị thế mạnh trước World Cup 2026 nhờ thống kê đáng kinh ngạc từ FIFA

Vòng loại thứ hai của World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 16/11/2023 đến ngày 24/6/2024. Hai đội đứng đầu và đứng nhì mỗi bảng sẽ tiếp tục vào vòng loại ba và được trực tiếp giành vé tham dự Asian Cup 2027.

Đây là lần World Cup đầu tiên mở rộng thành 48 đội, trong đó khu vực châu Á có 8.5 suất. Do đó, bóng đá Việt Nam rất hy vọng có thể lần đầu tham dự sự kiện bóng đá quan trọng nhất thế giới.

Đây là nhiệm vụ quan trọng được giao cho HLV Troussier. Trên tổng thể, HLV Troussier đã để lại ấn tượng tích cực với phong cách chơi kiểm soát bóng và tấn công.

Đội bóng đã có một trận đầu không thực sự ấn tượng khi chỉ thắng Hong Kong với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, sau đó, chúng ta đã thể hiện phong độ tốt hơn và giành chiến thắng trước đối thủ mạnh Syria với tỉ số 1-0.

Việt Nam khẳng định vị thế mạnh trước World Cup 2026 nhờ thống kê đáng kinh ngạc từ FIFA

Mặc dù có một số tranh luận cho rằng ĐT Syria chưa đạt đến sức mạnh tối đa với phong độ tốt nhất, nhưng khởi đầu một "triều đại" mới như vậy đối với đội tuyển áo đỏ là một điều khả quan. Chúng ta hy vọng rằng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2026 sắp tới, thầy trò HLV Troussier sẽ thi đấu xuất sắc để hoàn thành nhiệm vụ trước mắt.

Trong vòng loại World Cup 2022, đội tuyển của HLV Park Hang-seo đã biểu diễn rất ấn tượng, đạt thành công lớn khi lần đầu tiên vượt qua vòng loại khu vực châu Á. Mặc dù sau đó, chúng ta gần như thất bại trong vòng loại thứ ba, nhưng đó vẫn là một bước tiến quan trọng để đạt được mục tiêu cuối cùng là tham gia Vòng chung kết.