Tuyển Hong Kong hứa đá tấn công, HLV Troussier lên tiếng khen ngợi cầu thủ Quang Hải

Tuyển Hong Kong hứa đá tấn công, HLV Troussier lên tiếng khen ngợi cầu thủ Quang Hải

HLV Troussier vô cùng ngưỡng mộ Quang Hải và tuyển Hong Kong (Trung Quốc) quyết tâm tấn công trước Việt Nam dù đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Trong khi đó, HLV Jorn Andersen không khớp với dự đoán của đối thủ và đánh giá cao các cầu thủ Việt Nam như Công Phượng hay Quang Hải

Quang Hải đã trở về sớm hơn Công Phượng và Văn Toàn và đã có một tuần tập luyện cùng đội tuyển. Sự hòa nhập của anh rất tốt và cả ba cầu thủ đều thể hiện sự khát khao và nỗ lực cống hiến cho đội tuyển. HLV Troussier đã đánh giá cao những nỗ lực này và cho biết đây là bước chuẩn bị quan trọng cho các giải đấu sắp tới, bao gồm vòng loại World Cup và Asian Cup.

Tuyển Hong Kong hứa đá tấn công, HLV Troussier lên tiếng khen ngợi cầu thủ Quang Hải

Quang Hải đã bắt đầu tập luyện với đội tuyển Việt Nam từ ngày 7/6. (Ảnh: Như Đạt)

Sau một tuần tập luyện chăm chỉ, đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tốt cho trận giao hữu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức để nắm vững lối chơi mà huấn luyện viên mong muốn và tất cả đều đã thể hiện được thái độ chuyên nghiệp và tận tâm. Dù thời gian chuẩn bị không nhiều, huấn luyện viên đã cố gắng truyền tải kiến thức và kinh nghiệm cho các cầu thủ để đảm bảo họ sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của ông cùng đội tuyển Việt Nam.

Sau thời gian tập luyện, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên. Mặc dù HLV của đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đánh giá đội tuyển Việt Nam cao hơn do thứ hạng bảng xếp hạng FIFA, nhưng tôi nghĩ rằng con số chỉ là tham khảo. Chúng tôi đã nghiên cứu đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) qua những trận đấu với Singapore và Malaysia trong tháng Ba vừa qua và nhận thấy rằng họ cũng không dễ chơi. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) cũng đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023.

HLV Troussier cẩn trọng trước trận đấu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc). Trong khi được hỏi về áp lực và mục tiêu của trận đấu ra mắt với đội tuyển Việt Nam, ông thẳng thắn nói rằng:

Đội bóng luôn mong muốn giành chiến thắng, nhưng tôi cũng quan trọng việc thử nghiệm lối chơi mới. Để làm được điều đó, các cầu thủ phải tập trung chuyển hóa tốt những tình huống thực tế, đặc biệt là ở phần cuối sân. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, toàn đội phải cùng nỗ lực, vì không có đối thủ nào sẽ đồng ý để cho tuyển Việt Nam dồn ép và tự do thi đấu suốt trận đấu. Những kinh nghiệm thu được từ các trận đấu sẽ là động lực để các cầu thủ tiến tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Tuyển Hong Kong hứa đá tấn công, HLV Troussier lên tiếng khen ngợi cầu thủ Quang Hải

HLV Jorn Andersen đã từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào năm 2017 khi ông dẫn dắt đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, trận đấu đó đã kết thúc với thất bại 2-5. Hiện tại, HLV Jorn Andersen đang làm việc tại Hong Kong (Trung Quốc) và đưa ra quan điểm của mình.

Đội tuyển Việt Nam thể hiện một sức mạnh đáng kể khi so sánh với đối thủ Hong Kong (Trung Quốc), điều này được phản ánh rõ ràng trên bảng xếp hạng FIFA với hạng 145 so với hạng 95. Trước một đối thủ như vậy, chúng tôi đương nhiên phải đối mặt với áp lực lớn. Tuy nhiên, các trận đấu này đem lại cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm quý giá để chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong tương lai, đặc biệt là Asian Cup 2023 tại Qatar vào đầu năm sau. Chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu tới mà không quá chú trọng vào chiến thuật, bởi việc HLV Troussier của đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sẽ sử dụng chiến thuật gì cho đội tuyển Việt Nam vẫn chưa được biết đến.

HLV Troussier đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các đội bóng trên khắp châu Âu, châu Phi và châu Á. Phương pháp quản lý đội bóng của ông rất tinh tế và linh hoạt. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tập trung vào việc phát triển chiến thuật của chúng tôi hơn là tìm cách để đánh bại chiến thuật của đối thủ.

Tuyển Hong Kong hứa đá tấn công, HLV Troussier lên tiếng khen ngợi cầu thủ Quang Hải

HLV của cả hai đội đều tự tin và quyết tâm để giành chiến thắng trong trận đấu này. (Ảnh: Như Đạt)

HLV Jorn Andersen đã tiết lộ với truyền thông rằng đội bóng của ông có thể phải đối mặt với việc thiếu vắng 2 trụ cột do chấn thương. Tuy nhiên, chiến lược gia này đã có sự am hiểu nhất định về bóng đá Việt Nam và đưa ra kế hoạch thi đấu tấn công trước đội chủ nhà. Ông cho rằng đây là cơ hội để đội tuyển tích lũy kinh nghiệm khi đối đầu với những đội bóng chất lượng tại châu lục, trong đó có đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc). Andersen nhấn mạnh rằng đội bóng của ông cũng sẽ chơi tấn công, thay vì chọn lối đá quyết liệt, với mục tiêu chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Tôi đã theo dõi đội tuyển Việt Nam trong một thời gian dài bởi vì tôi đã làm việc ở châu Á trong nhiều năm. Năm 2017, tôi đã có cơ hội để dẫn đắt đội tuyển Triều Tiên thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam tại TP.HCM.

Sau đó, tôi đã tới Hàn Quốc để làm việc và dẫn dắt Công Phượng tại Incheon United khi cậu ấy tới đây thi đấu. Đội tuyển Việt Nam cũng từng tập huấn tại Hàn Quốc. Tôi cũng rất ấn tượng với các cầu thủ như Quang Hải. Việt Nam là một đội tuyển rất mạnh và đó là lý do tại sao họ đã vào chung kết AFF Cup vừa qua".