Tuấn Anh và Duy Mạnh vượt qua chấn thương, niềm hy vọng của tuyển Việt Nam

Tuấn Anh và Duy Mạnh vượt qua chấn thương, niềm hy vọng của tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Philippe Troussier đón tin vui khi Tuấn Anh và Duy Mạnh bình phục chấn thương, mang đến hy vọng tuyển Việt Nam trước Asian Cup 2023

Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là những cầu thủ phải tập riêng vì chấn thương trong khi thi đấu V.League. Tuấn Anh và Duy Mạnh đang hồi phục tốt và có thể tham gia trận mở màn gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1. Trong những ngày đầu tiên của đợt tập trung này, họ chủ yếu tập vật lý trị liệu và sẽ trở lại tập cùng đồng đội trong những ngày cuối cùng trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh.

Tuấn Anh và Duy Mạnh vượt qua chấn thương, niềm hy vọng của tuyển Việt Nam

Tuấn Anh đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển Việt Nam.

Trong số những trụ cột gặp chấn thương, Hoàng Đức có thể sẽ tham gia thi đấu từ lượt trận thứ 2 gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 19/1. Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh đã rời khỏi đội tuyển Việt Nam trong buổi tối ngày 2/1. Sự vắng mặt của bộ đôi này từ CLB Bình Dương sẽ tạo ra không ít khó khăn cho HLV Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp đã mất một số trụ cột do chấn thương. Đội tuyển Việt Nam đã mất Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Nhàn, Đặng Văn Lâm và Hoàng Văn Toàn trước buổi tập đầu tiên. Bùi Tiến Dũng, người đã được gọi lên bổ sung, cũng phải rút lui vì sức khỏe.

Hiện đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam có tới 50 cầu thủ. Nhưng sau ngày 3/1, HLV Troussier sẽ loại bỏ 10 người. Theo thông tin từ VTC News, không nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã chứng minh được khả năng để được chọn lựa tham dự Asian Cup 2023.

Ngay cả các cầu thủ có kinh nghiệm như Huỳnh Công Đến và Vũ Tiến Long cũng được trả về câu lạc bộ. Trước khi đội tuyển Việt Nam khởi hành, HLV người Pháp sẽ chia tay thêm 10 cầu thủ cuối cùng.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. HLV Troussier và các cầu thủ sẽ thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.

Danh sách đội tuyển Việt Nam mới nhất (3/1)

Thủ môn: Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Filip (CLB Công an Hà Nội)

Hậu vệ: Võ Minh Trọng (Bình Dương), Vũ Văn Thanh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài (CLB Công an Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Lê Ngọc Bảo (Bình Định), Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân (CLB Công an Hà Nội), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).