Siêu phẩm của Tuấn Anh khiến fan Việt 'phát sốt', HAGL đau đớn dừng bước tại cúp Quốc gia

Siêu phẩm của Tuấn Anh khiến fan Việt 'phát sốt', HAGL đau đớn dừng bước tại cúp Quốc gia

HAGL chịu thất bại trước PVF-CAND trong trận đấu đá luân lưu tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023, khiến đội bóng hạng Nhất bị loại

HAGL có rất nhiều cơ hội để tiến vào bán kết Cúp Quốc gia khi chỉ phải đối đầu với đội bóng từ giải hạng Nhất là PVF-CAND. Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, HAGL đã có ngay một cơ hội. Ở phút thứ 2, từ một đường chuyền thông minh của đồng đội, Đinh Thanh Bình đã thoát xuống và thực hiện cú sút nhưng khá đáng tiếc là không thành công.

Thực tế là đội bóng phố núi đã gặp khá nhiều khó khăn trong tình huống không có sự tham gia của cầu thủ nước ngoài. HAGL đã triển khai lối chơi tấn công nhưng không tạo ra áp lực đủ mạnh. Sau một thời gian ban đầu mất thế trận, PVF-CAND đã tạo ra sự khác biệt.

Siêu phẩm của Tuấn Anh khiến fan Việt 'phát sốt', HAGL đau đớn dừng bước tại cúp Quốc gia

HAGL thua trận trước PVF-CAND.

Ở phút thứ 18, sau một tình huống đá phạt nguy hiểm từ Xuân Bắc, thủ môn Tuấn Linh đã không thể phá vỡ thành công và Ngọc Sơn đã tận dụng cơ hội ghi bàn cận thành, mở tỷ số cho PVF-CAND. Bàn thua này đã gây nên áp lực tâm lý cho HAGL và dẫn đến sự mất thế trận của họ trước đội khách. Trên sân, đội bóng này đã để PVF-CAND tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong nửa cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, trong các tình huống quan trọng, đội Học viện Bóng đá Hải quân - Công an điều khiển quả bóng không chính xác hoặc những cú sút của họ không đạt được mục tiêu. Vào hiệp 2, huấn luyện viên Kiatisak thực hiện một số điều chỉnh và cải thiện chất lượng tấn công của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Ở phút thứ 49, sau khi nhận quả đá chính xác từ Minh Vương, Tuấn Anh đã có một pha sút bóng hiệu quả từ góc chéo và gỡ hòa 1-1 cho đội nhà tại sân vận động Pleiku. Tuy nhiên, bàn thắng này không thúc đẩy phong độ chơi bóng của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

PVF-CAND vừa thể hiện sự kiên cường trong phòng ngự và khéo léo kiểm soát các tiền đạo đối phương. Đáng tiếc là các tiền đạo của HAGL đã không tận dụng được cơ hội khiến họ bỏ lỡ một số cú sút đáng chú ý. Ở phút 61, Tuấn Anh đã thông minh chọc khe để Thanh Bình có cơ hội, tuy nhiên cầu thủ này lại không thể đánh bại thành môn Thanh Tuấn.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 1-1, hai đội tiến vào loạt sút luân lưu căng thẳng. Tuy nhiên, sự mất tập trung của Tuấn Anh và Hữu Phước đã khiến HAGL phải chấp nhận thất bại 4-5 trước PVF-CAND. PVF-CAND đã giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia và sẽ đối đầu với CLB Đông Á Thanh Hoá.

Kết quả: HAGL 1-1 PVF-CAND (Phạt đền: 4-5)

Đội hình ra sân:

HAGL: Các thành viên gồm Tuấn Linh, Văn Sơn, Ngọc Quang, Thanh Sơn, Minh Vương, Thanh Bình, Tuấn Anh, Quốc Việt, Bảo Toàn, Đình Bảo, và A Hoàng.

PVF-CAND: Thành viên của đội gồm Thanh Tuấn, Minh Đoàn, Hiểu Minh, Công Đến, Thanh Nhàn, Xuân Bắc, Đức Nam, Đức Phú, Minh Bình, Ngọc Sơn, và Văn Chưởng.