Tiền vệ Tuấn Anh: Quả phạt đền đầy kịch tính và hành trình 11 năm khắc nghiệt

Tiền vệ Tuấn Anh: Quả phạt đền đầy kịch tính và hành trình 11 năm khắc nghiệt

HAGL chấm dứt cơ hội chiến thắng mùa giải 2023 sau khi thất bại đáng tiếc trước PVF-CAND Quả phạt đền đau lòng và 11 năm không có danh hiệu

Quả phạt đền nghiệt ngã

Trong trận đấu khi mà các tiền đạo không thành công trước khung thành đối phương, Tuấn Anh đã "cứu" HAGL bằng một bàn thắng tuyệt đẹp. Tiền vệ người Thái Binh đã xâm nhập vào vòng cấm địa của PVF-CAND và thực hiện một cú sút khéo léo từ một góc rất hẹp để gỡ hòa tỉ số.

Thật đáng tiếc, chính Tuấn Anh đã bỏ lỡ cơ hội để trở thành người hùng của đội bóng phố Núi trong loạt đá phạt đền. Cầu thủ 28 tuổi đã chơi một mánh khóe để đánh lừa thủ môn đối phương, nhưng đáng tiếc là quả bóng lại chạm xà ngang và không thành bàn thắng.

Tiền vệ Tuấn Anh: Quả phạt đền đầy kịch tính và hành trình 11 năm khắc nghiệt

Tuấn Anh đã ghi bàn gỡ hòa cho HAGL trong 2 hiệp chính, nhưng lại không thể ghi được quả penalty quyết định.

Một biểu hiện buồn bã hiện lên trên khuôn mặt của Tuấn Anh sau khi HAGL thất bại trước PVF-CAND. Ngay tại sân nhà, đội bóng phố Núi đã thua trước một đội bóng Hạng Nhất và cũng đã mất cơ hội vào bán kết Cúp Quốc gia. Dù được cho là có thế trận thuận lợi, nhưng cuối cùng HAGL lại bỏ lỡ một cơ hội giành danh hiệu.

11 năm trắng tay

Tuấn Anh, một trong những tiền vệ tài năng hàng đầu của Việt Nam trong những năm vừa qua, xui xẻo không có cơ hội giành danh hiệu.

Tính từ khi gia nhập Đội tuyển U19 Việt Nam vào năm 2013, Tuấn Anh đã thi đấu ít nhất 70 trận chính thức cho 3 cấp độ bao gồm U19, U23 và Đội tuyển Quốc gia. Đáng tiếc, những chấn thương kéo dài đã khiến cho tiền vệ tài ba này không thể tham gia trong AFF Cup 2018 - giải đấu mà Đội tuyển Việt Nam đã đoạt chức vô địch. Đến khi U23 Việt Nam đoạt được HCV tại SEA Games 2019 và 2022, Tuấn Anh đã vượt qua độ tuổi cho phép tham dự.

Tiền vệ Tuấn Anh: Quả phạt đền đầy kịch tính và hành trình 11 năm khắc nghiệt

Tuấn Anh chưa từng nâng cao chiếc cúp vô địch trong bất kỳ giải đấu chính thức nào.

Tại CLB HAGL, Tuấn Anh cùng các đồng đội đã trưởng thành từ học viện JMG và đã trải qua nhiều khó khăn khi tham gia tranh tài tại đấu trường V.League. Trong mùa giải duy nhất mà HAGL có cơ hội tranh đấu cho ngôi vô địch (mùa 2021), giải đấu đã không thể diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hiện tại, đội bóng phố Núi đang gặp khó khăn sau khi chia tay nhiều cầu thủ nổi tiếng như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy... Vì vậy, dù Tuấn Anh đã cố gắng hết sức nhưng HAGL chỉ có thể giữ vị trí an toàn để tránh xuống hạng.

Nếu đội bóng Pleiku không được đầu tư mạnh mẽ trong mùa giải tới, khả năng giành chiến thắng và giành cúp sau nhiều năm chờ đợi sẽ rất mong manh. Và Tuấn Anh sẽ không thể đạt được danh hiệu trong tương lai gần.