Từ BTS đến BlackPink: Những bí mật không thể bỏ qua về cuộc sống của thần tượng Hàn

Từ BTS đến BlackPink: Những bí mật không thể bỏ qua về cuộc sống của thần tượng Hàn

Khám phá hành trình của các thần tượng Kpop từ BTS đến BlackPink: Những bước chinh phục thành công toàn cầu và những khó khăn đích thực trong quá trình đào tạo và trở thành ngôi sao Tìm hiểu về cuộc sống thần tượng Hàn đầy hào hứng và áp lực

Huấn luyện và khám phá giọng hát

Mục tiêu đầu tiên: Gia nhập một công ty và ký kết hợp đồng với vai trò thực tập sinh. Một số may mắn có thể được phát hiện tài năng ngẫu nhiên bởi một nhà tuyển trạch, tuy nhiên hầu hết những người muốn trở thành thần tượng đều cần trải qua các buổi luyện tập và khám phá giọng hát.

Theo trang tin tức Koreaboo: "Không có gì lạ khi nhiều trẻ em tham gia hơn 30 buổi thử giọng". Hầu hết các thực tập sinh thử giọng từ khi họ 10 tuổi.

Các công ty giải trí đã tổ chức các buổi thử giọng toàn cầu trực tuyến và trực tiếp, tạo cơ hội cho trẻ em từ khắp nơi trên thế giới, điều này cuối cùng sẽ mở rộng sự tiếp cận với người hâm mộ của nhóm.

Từ BTS đến BlackPink: Những bí mật không thể bỏ qua về cuộc sống của thần tượng Hàn

Lisa (BlackPink).

Lisa của BlackPink là một ví dụ tiêu biểu, cô đã vượt qua buổi thử giọng của YG ở Thái Lan và trở thành thực tập sinh người nước ngoài đầu tiên của YG đạt được thành công trong quá trình đánh giá và ra mắt cùng BlackPink.

Sau này, YG mở rộng mô hình và tăng cường đào tạo thêm nhiều thực tập sinh ngoại quốc, trong đó có nhóm Babymonster sắp ra mắt gồm các thành viên đến từ Thái Lan và Nhật Bản.

Đào tạo cuộc sống thần tượng.

Trở thành thực tập sinh cũng giống như việc đặt một chân vào cánh cửa của sự nổi tiếng. Tuy nhiên, để có thể trình diễn trên sân khấu là điều rất khó khăn. Thường thì hợp đồng thực tập kéo dài trong khoảng bảy năm và công ty quản lý sẽ đánh giá tài năng, khả năng hòa nhập vào nhóm và khả năng chịu đựng những khó khăn trong cuộc sống nghệ sĩ.

G-Dragon của nhóm Big Bang đã trải qua một quá trình đào tạo kéo dài đến 11 năm, bao gồm 5 năm tại công ty SM Entertainment và 6 năm tại công ty YG Entertaiment. Anh là một trong những nghệ sĩ Kpop đầu tiên chiến thắng trong thị trường nghệ thuật phương Tây, với vai trò nhà sản xuất, nhạc sĩ và nghệ sĩ.

Từ BTS đến BlackPink: Những bí mật không thể bỏ qua về cuộc sống của thần tượng Hàn

G-Dragon.

Duy trì hình tượng

Ngoài việc biểu diễn bài hát và khiêu vũ, các học viên phải quản lý hình ảnh của mình trước công chúng, duy trì cân nặng ổn định và được đào tạo về giáo dục giới tính, các quy tắc giao tiếp cơ bản, đào tạo trên phương tiện truyền thông và quan trọng nhất là tránh những scandal - không uống rượu khi lái xe, không sử dụng ma túy và tránh việc gây ra bê bối. Euny Hong từ báo The Paris Review đã viết: "Phương pháp đào tạo ngôi sao Kpop là một quá trình giáo dục toàn diện về nhân cách".

Khi còn là thực tập sinh, họ cũng có thể sử dụng mạng xã hội cá nhân và chấp nhận các công việc khác như quảng cáo trên truyền hình, tham gia quay video âm nhạc hoặc trở thành người mẫu cho các thương hiệu, nhưng đồng thời phải tuân thủ các quy tắc của công ty. Irene của nhóm Red Velvet là một thực tập sinh của công ty SM từ năm 2013 và đã xuất hiện trong video âm nhạc "1-4-3" của Henry trước khi ra mắt chính thức.

Trước khi ra mắt, Jisoo từng tham gia đóng quảng cáo cho nhãn hàng với iKON, hợp tác với Lee Min Ho, tham gia dự án phim truyền hình The Producers.

Từ BTS đến BlackPink: Những bí mật không thể bỏ qua về cuộc sống của thần tượng Hàn

Jisoo (BlackPink).

Ra mắt và xuất hiện lại

Dựa trên đánh giá từ các sinh viên thực tập, công ty quyết định thời điểm mà họ sẵn sàng được ra mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng để trở nên nổi tiếng, một số người nhanh chóng đạt được danh tiếng, trong khi một số khác gặp thất bại và sớm bị lãng quên, không ai nhớ đến họ.

Những thần tượng không được chú ý hay mất nhiều năm là thực tập sinh có thể tìm cơ hội ra mắt khi tham gia chương trình sống còn.

Vai trò thành viên

Mỗi thành viên trong nhóm nhạc Kpop đều có vai trò riêng biệt. Trong số đó, có một thành viên được gọi là "trưởng nhóm", người có thể là thành viên lớn tuổi nhất, được đào tạo trong nhóm lâu nhất hoặc đơn giản chỉ là người được tôn trọng và có trách nhiệm nhất, đại diện cho cả nhóm. RM - Trưởng nhóm của BTS không phải là thành viên lớn tuổi nhất, nhưng anh ta có khả năng ngoại ngữ xuất sắc, hùng biện thông minh và sự tinh tế trong cách ứng xử. Nam rapper này đã chia sẻ rằng anh đã học tiếng Anh thông qua việc xem loạt phim "Friends" và thường đại diện cho nhóm trong các sự kiện quốc tế.

Từ BTS đến BlackPink: Những bí mật không thể bỏ qua về cuộc sống của thần tượng Hàn

RM (BTS).

Một nhóm nhạc có thể có một hoặc nhiều ca sĩ chính, tuỳ thuộc vào số lượng thành viên. Ví dụ, thành viên Taeyeon của nhóm Girls' Generation thường có thời lượng biểu diễn nhiều hơn và nhận được sự hỗ trợ từ các ca sĩ phụ trong nhóm.

Tương tự, trong nhóm cũng có rapper chính và rapper phụ. Người rapper chính thường có vai trò quan trọng trong các phần rap. Về phần nhảy chính, người đó có kỹ năng nhảy tốt nhất. Ví dụ, Kai của nhóm EXO thường đóng vai trò trung tâm và ít tham gia vào các phần hát so với các thành viên khác.

Mỗi nhóm cũng có thành viên đại diện, người được xem như "gương mặt của nhóm" hoặc thành viên nổi tiếng nhất. Trong nhóm nhạc nam Astro, Cha Eun Woo là thành viên nổi tiếng nhất và đồng thời là hình ảnh đại diện của nhóm. Tương tự như vậy, trong nhóm nhạc nữ IVE, Jang Won Young cũng đóng vai trò tương tự.

Ngoài ra, một vị trí không thể thiếu và rất quan trọng trong mỗi nhóm là thành viên nhỏ tuổi nhất (maknae). Maknae thường có nhiều biệt danh khác nhau, chẳng hạn như "maknae vàng" chỉ Jungkook (BTS). Jungkook được công nhận vì ngoại hình và tài năng xuất sắc, cũng như sở hữu nhiều tài lẻ khác.

Từ BTS đến BlackPink: Những bí mật không thể bỏ qua về cuộc sống của thần tượng Hàn

Jungkook (BTS).

Cá tính riêng

ngày càng phát triển nhờ sự tương tác của nhóm nhạc thần tượng trong các chương trình tạp kỹ và phỏng vấn. Điều quan trọng là các thành viên phải mang đến sự cá tính riêng của mình để thu hút sự chú ý của công chúng.

Xây dựng một cộng đồng người hâm mộ vững chắc đóng góp quan trọng vào thành công của một nhóm nhạc Kpop. Bang Si Hyuk, người đã tạo cho BTS thành công, nói với Time Magazine rằng "Người hâm mộ Kpop muốn có một cảm giác gần gũi với thần tượng của mình". ARMY (fandom của BTS - PV) từ khắp nơi trên thế giới đã yêu thích BTS bởi những thông điệp mà nhóm truyền tải và chạm đến lòng người qua lời bài hát.

Từ BTS đến BlackPink: Những bí mật không thể bỏ qua về cuộc sống của thần tượng Hàn

BTS cũng hết sức khéo léo sử dụng các mạng xã hội để tiếp cận và tạo liên kết trực tiếp với người hâm mộ. Thành công của nhóm chủ yếu là nhờ vào số lượng người hâm mộ của họ, vừa trung thành vừa rất đông đảo trên toàn cầu.

Theo SCMP