Tránh những thực phẩm này khi ăn trứng để bảo vệ sức khỏe

Tránh những thực phẩm này khi ăn trứng để bảo vệ sức khỏe

Ăn trứng không kết hợp đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe Chắc chắn bạn không muốn đánh đổi sức khỏe chỉ vì sai lầm trong chế biến thực phẩm hàng ngày Hãy cẩn thận khi kết hợp trứng với các loại thực phẩm khác

Trứng được biết là thực phẩm lành mạnh, có giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, nếu kết hợp trứng không đúng cách cùng một số loại thực phẩm sẽ làm giảm dinh dưỡng của món ăn, thậm chí có thể dẫn đến ngộ độc. Giới chuyên gia cảnh báo một số loại thực phẩm dưới đây không nên ăn cùng trứng.

Tránh những thực phẩm này khi ăn trứng để bảo vệ sức khỏe

Trứng được biết là thực phẩm lành mạnh, có giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng. (Ảnh minh họa)

Trứng không nên ăn cùng hồng

Quả hồng rất bắt mắt và ngọt ngon, có tác dụng giảm viêm, tăng cường miễn dịch và tốt cho sức khỏe tim mạch vì có chứa chất xơ, ít calo, cholesterol và các chất béo có hại.

Tuy nhiên, hồng không thể kết hợp với trứng vì axit tannic có trong hồng sẽ gây khó khắn cho quá trình tiêu hóa protein trong trứng và khó thải ra khỏi cơ thể, dẫn đến nguy cơ hình thành sỏi. Do đó, tuyệt đối không nên ăn trứng cùng với quả hồng.

Tránh những thực phẩm này khi ăn trứng để bảo vệ sức khỏe

Hồng không thể ăn cùng với trứng vì nó chứa rất nhiều axit tannic. (Ảnh minh họa)

Không nên kết hợp ăn trứng với sữa đậu nành vì sữa đậu nành chứa chất ức chế trypsin, có thể ức chế hoạt động enzym phân hủy protein và gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, hấp thu protein trong cơ thể con người.

Trứng là thực phẩm giàu protein, đặc biệt là protein trong lòng trắng trứng. Khi kết hợp với trypsin trong đậu nành, chúng sẽ ngăn chặn quá trình phân hủy protein, từ đó giảm khả năng hấp thụ protein của cơ thể.

Để hấp thụ protein tối ưu, bạn nên tránh ăn trứng cùng sữa đậu nành!

Tránh những thực phẩm này khi ăn trứng để bảo vệ sức khỏe

Sữa đậu nành chứa chất ức chế trypsin, có thể làm giảm hoạt động enzym phân hủy protein. (Ảnh minh họa)

3. Không nên kết hợp ăn trứng với thực phẩm có tính hàn (lạnh)

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, thịt rùa, thịt thỏ, thịt ngỗng... được coi là thực phẩm có tính hàn. Không nên kết hợp chúng với trứng vì cả hai đều có vị ngọt và tính lạnh, khi ăn chung sẽ gây ra cảm giác lạnh bụng và có thể dẫn đến tiêu chảy.

Theo PGS.TS Trần Đình Toán (Nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng), để tận dụng tối đa lợi ích cho sức khỏe khi ăn trứng, người tiêu dùng cần tuân theo một số lời khuyên quan trọng. Trong đó, chuyên gia đặc biệt khuyến cáo không nên kết hợp ăn trứng với đường.

Nếu kết hợp ăn trứng với đường, người tiêu dùng sẽ dễ cảm thấy khó chịu trong dạ dày, đồng thời kết hợp này cũng làm giảm sự hấp thu chất dinh dưỡng từ trứng.

Tránh những thực phẩm này khi ăn trứng để bảo vệ sức khỏe

Không nên kết hợp ăn trứng với đường. (Ảnh minh họa)

Một số đối tượng không nên ăn trứng

Không nên ăn trứng nếu bạn mắc các bệnh về tiêu hóa, tiêu chảy, vì protein trong trứng có thể gây áp lực cho dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu và tiêu hóa.

Nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc cảm lạnh, hãy tránh ăn trứng vì trứng có tính lạnh.

Phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều trứng nếu họ có tiêu hóa kém.

Một số nhóm người nên hạn chế ăn trứng, bao gồm những người bị tăng mỡ máu, tiền sử mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường...

Người có huyết áp cao không nên ăn trứng cùng với óc lợn, vì sẽ gây tăng cholesterol đột ngột trong máu, có thể dẫn đến nguy cơ đột quỵ và tử vong. Khi ăn trứng, hãy nhớ rằng có những thực phẩm được xem là "kẻ thù" của trứng, hoàn toàn không nên kết hợp với nhau để đảm bảo sức khỏe.