Top mẹo bảo vệ sức khỏe trẻ em trước và sau khi trùng dịch Tay Chân Miệng

Top mẹo bảo vệ sức khỏe trẻ em trước và sau khi trùng dịch Tay Chân Miệng

Ngày khai giảng 5/9/2023, Unilever Việt Nam đã tổ chức hoạt động cộng đồng ý nghĩa, cùng nhãn hàng Lifebuoy, để hỗ trợ hàng nghìn em học sinh trong việc bước vào năm học mới an toàn và khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh dịch tay chân miệng đang bùng phát trở lại

Chia sẻ về thông điệp đặc biệt lần này, đại diện nhãn hàng Lifebuoy cho biết, chúng tôi đang khuyến khích các em học sinh xây dựng thói quen rửa tay với nước rửa tay diệt khuẩn để loại bỏ nhiều tác nhân gây bệnh mà các em tiếp xúc khi đến trường. Điều này giúp "vi khuẩn ở trường không đường về nhà", không ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình học tập của các em trong năm học 2023-2024. Hoạt động này được tổ chức tại cơ sở 2 Trường Tiểu học Tân Thuận Đông (Quận 7) cùng nhiều trường Tiểu học khác trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, có sự tham gia của gần 5000 học sinh cùng với toàn thể cán bộ và nhân viên nhà trường.

Top mẹo bảo vệ sức khỏe trẻ em trước và sau khi trùng dịch Tay Chân Miệng

Đại diện nhãn hàng Lifebuoy và tập thể thầy cô quý báu tại Trường Tiểu học Tân Thuận Đông

Theo Bộ Y Tế, việc bắt đầu năm học 2023-2024 đang diễn ra trong tình hình dịch bệnh tay chân miệng đang gia tăng đáng kể. Một số bệnh viện nhi tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã ghi nhận một số trẻ em nhập viện vì tình trạng tay chân miệng chưa hạ nhiệt. Theo đánh giá của ngành y tế TP.HCM, dự kiến dịch bệnh tay chân miệng sẽ tiếp tục kéo dài. Trong khi đó, học sinh trên toàn quốc đã quay trở lại trường học. Nhiều phụ huynh đang lo lắng vì trẻ em ở độ tuổi hiếu động chưa có ý thức tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, dễ bị nhiễm khuẩn do tiếp xúc với đám đông, sử dụng các vật dụng chung... Thực tế là vi khuẩn và vi rút gây bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trong trường học, gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ em và ảnh hưởng đến quá trình học tập và vui chơi.

Lifebuoy sẵn sàng đồng hành cùng hàng nghìn trẻ em trong việc nhập học giữa đợt dịch cao điểm.

Hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh trong năm học mới, đặc biệt là thời điểm dịch tay chân miệng đang diễn biến phức tạp, thương hiệu Lifebuoy đã thực hiện những hoạt động thiết thực. Hợp tác với các bác sĩ, chúng tôi đã truyền đạt kiến thức về dịch bệnh và tăng cường trang bị cần thiết cho các trường học.

Top mẹo bảo vệ sức khỏe trẻ em trước và sau khi trùng dịch Tay Chân Miệng

Hệ thống bồn rửa tay tại các trường học đã được Lifebuoy cải tạo và nâng cấp.

Cụ thể, tại các trường tiểu học như Trường tiểu học Tân Thuận Đông (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh), Trường Tiểu học Mỹ Quý 2 (Tháp Mười, Đồng Tháp), và Trường Tiểu học Thạnh Lợi 2 (Tháp Mười, Đồng Tháp), Lifebuoy đã tiến hành cải tạo và nâng cấp hệ thống bồn rửa tay để đảm bảo mỗi học sinh được rửa tay đúng cách và thường xuyên. Điều này nhằm đảm bảo việc ngăn ngừa dịch bệnh thông qua việc xử lý vi khuẩn. Ngoài ra, Lifebuoy còn đặt câu slogan "Vi khuẩn không đường về nhà" thông qua các bảng thông báo tại trường, nhắc nhở học sinh về quan trọng của việc rửa tay tại các thời điểm quan trọng như trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, và sau khi sử dụng các vật dụng chung. Mục tiêu của Lifebuoy là khuyến khích các em học sinh duy trì sự ý thức vệ sinh, giữ tay và chân sạch sẽ, không mang vi khuẩn về nhà và không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh cũng như gia đình.

Tiếp tục chuỗi hoạt động ý nghĩa, Lifebuoy đã trao tặng 5000 bộ quà tặng cho các trường học. Trong đó, có việc trang bị thêm nước rửa tay Lifebuoy công thức Vitamin+ cho các trường học, và tặng các em học sinh những bộ dụng cụ học tập xinh xắn cùng các hành trang diệt khuẩn cần thiết. Đây là những món quà thiết thực, ý nghĩa và rất quan trọng trong mùa tựu trường. Mục đích của việc này là tạo điều kiện cho các em học sinh phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe để họ có thể học tập hiệu quả.

Top mẹo bảo vệ sức khỏe trẻ em trước và sau khi trùng dịch Tay Chân Miệng

Lifebuoy trao tặng những phần quà ý nghĩa

Để vi khuẩn ở trường không đường về nhà

Phát biểu tại sự kiện, TS.BS Phạm Diệp Thùy Dương, Hội viên Hội nhi khoa Việt Nam, nguyên Giảng viên Bộ môn Nhi ĐHYD TPHCM và Giảng viên ĐH Quốc tế Miền Đông, đã chia sẻ: "Khi mùa tựu trường đang đến gần, chúng ta cần nhận thức rằng đây là thời điểm nhạy cảm khi trùng với đỉnh dịch thứ 2 của bệnh tay chân miệng trong năm 2023. Đối với các em học sinh, dù họ háo hức đón mừng năm học mới, nhưng cũng cần quan tâm đến vấn đề phòng ngừa dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe và thành tích học tập của mình. Khi đến trường, các em sẽ tiếp xúc với nhiều người và tham gia các hoạt động học tập cùng vui chơi, đồng thời sẽ tiếp xúc với nhiều đồ dùng chung. Điều này tạo nên nguồn lây lan vi khuẩn phổ biến tại trường học, có khả năng gây ra nhiều căn bệnh mà chúng ta không thể đoán trước. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe trong suốt năm học, các em cần tự chủ động duy trì vệ sinh cá nhân, đặc biệt là thực hiện thói quen rửa tay thường xuyên bằng nước rửa tay diệt khuẩn. Bàn tay sạch là yếu tố vô cùng quan trọng, giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh, loại bỏ tác nhân gây bệnh và bảo vệ sức khỏe của cả trẻ em và gia đình."

Top mẹo bảo vệ sức khỏe trẻ em trước và sau khi trùng dịch Tay Chân Miệng

TS.BS Dương đã giao lưu với các học sinh về cách giữ gìn vệ sinh cá nhân và cách rửa tay đúng cách bằng nước rửa tay diệt khuẩn.

Ông Phạm Trọng Hiếu, đại diện của nhãn hàng Lifebuoy, chia sẻ: "Đây là một loạt các hoạt động mang tính ý nghĩa, góp phần tiếp tục hành trình 'Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn' mà Unilever Việt Nam cùng nhãn hàng Lifebuoy đang liên tục theo đuổi. Năm học mới 2023-2024 đã chính thức bắt đầu. Chúng tôi hiểu rằng phía sau những đôi mắt trẻ thơ đầy hy vọng, những nụ cười tươi rói trong ngày khai giảng, là sự cống hiến đáng trân trọng của nhiều tập thể và các cơ quan. Đồng hành trên con đường vinh danh giá trị tri thức, duy trì truyền thống học tập từ lâu của đất nước, Unilever Việt Nam và Lifebuoy đang hướng đến việc xây dựng ý thức vệ sinh toàn diện trong cộng đồng nói chung, thúc đẩy thói quen rửa tay sạch khuẩn cho hàng triệu trẻ em Việt Nam và bảo vệ sức khỏe tốt, tạo nền tảng mạnh mẽ để họ có thể học tập, tiếp thu kiến thức hiệu quả và đưa đất nước phát triển vượt bậc trong tương lai".