Top 7 loại rau giàu protein, cực tốt cho sức khỏe - không thể bỏ qua!

Top 7 loại rau giàu protein, cực tốt cho sức khỏe - không thể bỏ qua!

7 loại rau giàu protein, tốt như trứng, cần bổ sung thường xuyên theo khuyến nghị của các chuyên gia

Rất nhiều người thường gọi protein là “thịt” vì nghĩ rằng dưỡng chất quan trọng này chỉ có trong thịt. Tuy nhiên, quan điểm này là sai lầm vì protein không chỉ có trong các loại thịt động vật mà còn có trong nhiều loại rau.

Theo các chuyên gia, nên ăn nhiều rau xanh vì chúng chứa hàm lượng protein - dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe - cao hơn cả thịt và trứng.

Top 7 loại rau giàu protein, cực tốt cho sức khỏe - không thể bỏ qua!

Dưới đây là những loại rau giàu protein, tương đương với trứng và thịt, mà các chuyên gia khuyên nên đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Nấm là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, mang hương vị thơm ngon và có thể được sử dụng để nấu nhiều món ăn hấp dẫn. Nấm chứa nhiều protein và nhiều amino axit, giúp tăng cường sự phát triển của cơ bắp và tế bào. Chất polysaccharides có trong nấm cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch, điều chỉnh mức đường trong máu và đồng thời hỗ trợ phòng chống ung thư.

Rong biển là một loại thực phẩm giàu protein. Mỗi 10g rong biển khô chứa tới 8g protein, đồng thời nó cũng có ít calo. Do đó, rong biển được coi là một nguồn dinh dưỡng phong phú và không gây tăng cân. Trong mùa đông và mùa xuân, rong biển cung cấp nhiều protein hơn so với mùa hè. Ngoài ra, rong biển còn chứa nhiều chất xơ, natri alginate và các dưỡng chất khác giúp điều chỉnh mức đường trong máu và hỗ trợ sức khỏe dạ dày.

Đậu Hà Lan - thực phẩm quen thuộc trong gian bếp và giàu protein. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị từ thịt, hãy thử các món chế biến từ đậu Hà Lan. Ngoài việc là nguồn cung cấp protein, đậu Hà Lan còn chứa chất xơ và nhiều loại vitamin như A, K, C,… mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đậu nành

Đây là một loại thức phẩm giàu protein được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nếu được chế biến theo các phương pháp khác nhau, lượng protein trong đậu nành cũng sẽ khác nhau. Đây là một loại thực phẩm mà nhiều người ăn chay thường chọn để thay thế thịt trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài protein, các sản phẩm từ đậu nành còn giúp cơ thể cung cấp canxi và sắt một cách tốt cho sức khỏe.

Rau bina cung cấp nhiều protein và là một loại rau có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, khi ăn rau này, bạn cũng cung cấp folate tốt cho cơ thể.

Khoai tây là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và cũng là một nguồn cung cấp protein. Ngoài ra, khoai tây cũng chứa nhiều kali và vitamin C.

Măng tây được biến tấu thành món ngon hơn. Loại thực phẩm này sở hữu nhiều protein, folate và vitamin A. Do đó, nó được đánh giá cao về lợi ích dinh dưỡng. Không chỉ tốt cho sự phát triển tế bào, măng tây còn tốt cho sức mắt và giúp làn da trở nên khỏe đẹp.

Báo Sức khoẻ & Đời sống, trích từ trang Handy Tips 4 you, đề xuất rằng, hãy duy trì một lối sống ăn uống lành mạnh. Để đạt được điều này, hãy áp dụng một chế độ ăn đa dạng và cân bằng, tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Đối với những người có vấn đề về cân nặng muốn giảm cân, bạn có thể thực hiện kế hoạch ăn chế độ Carb (giới hạn lượng carbonhydrate từ tinh bột) kết hợp với việc tăng cường protein từ rau xanh trong mỗi bữa ăn. Điều này không chỉ giúp giảm cân, mà còn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho các cơ quan trong cơ thể.