Top 5 loại củ quả giúp tiêu mỡ máu hiệu quả: Tận dụng ngay 2 phẩm chất rẻ mà hiệu quả của chợ Việt

Top 5 loại củ quả giúp tiêu mỡ máu hiệu quả: Tận dụng ngay 2 phẩm chất rẻ mà hiệu quả của chợ Việt

Những loại củ quả quen thuộc không chỉ giúp làm giảm mỡ máu mà còn có thể quét sạch mỡ trong cơ thể Hãy khám phá 5 loại này và tận hưởng lợi ích cho sức khỏe của bạn

Mỡ máu không hoàn toàn xấu. Chẳng hạn, cholesterol là một phần của mỡ máu có vai trò xây dựng cấu trúc màng tế bào và sản xuất hormone. Tuy nhiên, một nồng độ cholesterol LDL (hay còn gọi là "xấu") quá cao trong máu có thể gây tắc nghẽn động mạch và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch và đột quỵ. May mắn thay, chỉ cần thay đổi đơn giản trong lối sống, bạn có thể điều chỉnh nồng độ mỡ máu trong cơ thể mình.

Theo tiến sĩ Pamela Maso, một chuyên gia dinh dưỡng tại Dịch vụ Thông tin về Sức khỏe và Thực phẩm bổ sung (Anh), có 5 loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật có thể giúp giảm mỡ máu hiệu quả.

Nghiên cứu của một nữ tiến sĩ đã chỉ ra rằng: "Các loại thực phẩm từ thực vật không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có khả năng làm sạch mỡ máu". Đặc biệt, tiến sĩ Maso khuyên chúng ta nên bổ sung thêm gừng, quả việt quất, quả nam việt quất, tỏi và nhân sâm vào chế độ ăn hàng ngày để không chỉ giảm mỡ máu mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể.

Top 5 loại củ quả giúp tiêu mỡ máu hiệu quả: Tận dụng ngay 2 phẩm chất rẻ mà hiệu quả của chợ Việt

Tỏi và gừng - 2 loại củ có giá cực rẻ giúp làm sạch mỡ máu (Ảnh: ST)

Từ lâu, đã được chứng minh rằng tỏi là một thực phẩm rất hiệu quả trong việc giảm mỡ máu. Nghiên cứu về gừng đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ khoảng 1,6g gừng mỗi ngày trong 12 tuần có thể giúp giảm lượng mỡ trong máu đối với 70 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Tiến sĩ Mason bổ sung: "Một nghiên cứu ngẫu nhiên có đối chứng với 30 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường đã chỉ ra rằng quả nam việt quất cũng có thể cải thiện nồng độ lipid trong máu. Một nghiên cứu khác đã kết luận rằng chỉ cần ăn 9g quả nam việt quất mỗi ngày cũng có thể giúp giảm nồng độ cholesterol xấu".

Liên quan đến hiệu quả giảm mỡ máu của nhân sâm, một nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Dân tộc học vừa chứng minh rằng loại củ này có khả năng giảm mức cholesterol toàn phần và cholesterol "xấu".

Dựa trên những tìm kiếm trên đây, chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng mọi người nên bổ sung 5 loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống lành mạnh của họ.

Top 5 loại củ quả giúp tiêu mỡ máu hiệu quả: Tận dụng ngay 2 phẩm chất rẻ mà hiệu quả của chợ Việt

Một chế độ ăn "cầu vồng" đều đặn, bao gồm nhiều loại trái cây và rau củ có màu sắc đa dạng như quả việt quất, nam việt quất, tỏi, nhân sâm và gừng, có thể giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và kiểm soát mỡ trong máu, theo lời tiến sĩ Mason.

Ngoài ra, nhà khoa học còn đưa ra thông tin về sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn hàng ngày là điều rất phổ biến. Chính vì vậy, ngoài việc thêm vào chế độ ăn những thực phẩm có lợi, việc sử dụng thực phẩm bổ sung cũng có thể hữu ích. Tuy nhiên, khi sử dụng thực phẩm bổ sung, cần được tư vấn bởi bác sĩ.