Top 3 thói quen sáng giúp nâng cao sức khỏe và sống lâu

Top 3 thói quen sáng giúp nâng cao sức khỏe và sống lâu

3 thói quen tuyệt vời để tăng sức khỏe và độ dài tuổi thọ mỗi sáng Chuyên gia khuyên bạn uống một ly nước ngay khi thức dậy, kết hợp với hoạt động thể chất và thường xuyên tiếp xúc với không khí trong lành bên ngoài

Top 3 thói quen sáng giúp nâng cao sức khỏe và sống lâu

1. Uống một ly nước ngay khi thức dậy

Chuyên gia dinh dưỡng Daniel Herman khuyên rằng, mỗi sáng bạn nên uống một cốc nước ngay khi thức dậy để bù nước cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Điều này giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Tình trạng thiếu nước ảnh hưởng đến tinh thần và khả năng hoạt động, đặc biệt là khả năng ghi nhớ và học hỏi những điều mới. Các nghiên cứu cho thấy rằng mất nước nhẹ tương đương với 1-2% trọng lượng cơ thể có thể gây ra sự mệt mỏi, mất tập trung, trí nhớ ngắn hạn và giảm hoạt động thể chất. Do đó, việc uống nước đầy đủ vào buổi sáng rất quan trọng.

Bên cạnh đó, chuyên gia Herman cũng cho biết thêm rằng, việc uống nước ngay khi thức dậy không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp khởi động quá trình trao đổi chất cũng như hỗ trợ tiêu hóa.

Top 3 thói quen sáng giúp nâng cao sức khỏe và sống lâu

2. Kết hợp hoạt động thể chất vào buổi sáng

Chuyên gia Herman khuyến nghị rằng nên kết hợp hoạt động thể chất vào thói quen buổi sáng để cải thiện sức khỏe tim mạch và tâm trạng, cũng như kéo dài tuổi thọ. Các hoạt động như đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe hay tập thể dục đều rất hữu ích. Điều này được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard, khi chỉ với 15 phút tập thể dục mỗi ngày, chúng ta có thể giảm 4% nguy cơ tử vong sớm và kéo dài thêm 3 năm tuổi thọ.

Tập thể dục đều đặn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp giảm nguy cơ tử vong sớm lên tới 22%, ngay cả khi chỉ tập ít hơn thời gian khuyến nghị là 150 phút mỗi tuần. Ngoài ra, tập thể dục 15 phút mỗi ngày cũng có thể giúp kéo dài tuổi thọ thêm 3 năm.

Top 3 thói quen sáng giúp nâng cao sức khỏe và sống lâu

3. Dành thời gian tiếp xúc với không khí bên ngoài

Tận dụng thời gian tiếp xúc với không gian ngoài trời vào buổi sáng sớm là thói quen tốt cho sức khỏe, theo chuyên gia. Ánh sáng mặt trời giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tự nhiên, giúp điều chỉnh nhịp sinh học và tăng cường sức khỏe tổng thể. Chính vì thế, thói quen này không chỉ có lợi cho cơ thể mà còn tích cực đến tâm trạng.

Top 3 thói quen sáng giúp nâng cao sức khỏe và sống lâu

Sáng sớm, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không chỉ giúp cơ thể điều chỉnh nhịp sinh học mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Thay vì lập tức chạm vào các thiết bị điện tử khi thức dậy, chuyên gia Herman khuyên người ta nên tập trung vào các hoạt động giúp tinh thần minh mẫn và thư giãn. Điều này giúp cơ thể bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo.