Tổng quan trận đấu: Man Utd gục ngã trước Arsenal, Erik Ten Hag và sự tranh cãi với trọng tài

Tổng quan trận đấu: Man Utd gục ngã trước Arsenal, Erik Ten Hag và sự tranh cãi với trọng tài

HLV Erik Ten Hag đổ lỗi trọng tài sau trận thua Arsenal: Đánh giá rằng quyết định sai lầm của trọng tài đã ảnh hưởng xấu đến Man Utd

"Chúng tôi phải chấp nhận sự việc đó. Tuy nhiên, tôi không cho rằng đó là một pha việt vị", HLV Erik ten Hag bày tỏ về tình huống trọng tài từ chối bàn thắng của Alejandro Garnacho ở phút 89 trong trận đấu gặp Arsenal. Man Utd đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1, nhưng niềm vui của đội khách đã bị xao lấn khi VAR giúp trọng tài xác định rằng có lỗi việt vị từ cầu thủ người Argentina.

Không chỉ bị mất bàn thắng, Man Utd còn trải qua những phút cuối trận đầy đau đớn khi thủng lưới liên tiếp hai lần. Declan Rice đã tận dụng cơ hội trong tình huống hàng thủ đội khách không thực hiện tốt pha phạt góc để ghi bàn vào lưới thủ môn Andre Onana ở phút bù giờ thứ sáu.

Tổng quan trận đấu: Man Utd gục ngã trước Arsenal, Erik Ten Hag và sự tranh cãi với trọng tài

Man Utd đã thể hiện một khả năng phòng ngự không tồi trước sức ép từ Arsenal. (Ảnh: Getty Images)

Theo HLV Erik ten Hag, đây cũng là một tình huống mà trọng tài đã đưa ra quyết định sai. Ông cho rằng trọng tài nên thổi phạt đền cho Jonny Evans sau khi một cầu thủ Arsenal phạm lỗi với anh ta trong vòng cấm.

Các bạn đã xem trận đấu rồi. Tình huống Garnacho ghi bàn không phạm vi việt vị. Đó là pha chụp hình sai. Sau đó, Hojlund phải nhận phạt đền. Chúng tôi đã để lọt lưới và đây lại là một tình huống lỗi từ Jonny Evans", HLV trưởng của Man Utd phàn nàn.

Quỷ đỏ hoàn toàn bị áp đảo trong trận đấu với Arsenal và chỉ tìm cách phản công. Họ ghi bàn trước nhờ vào Marcus Rashford, nhưng ngay tức thì bị gỡ hòa. Trong 8 phút bù giờ kéo dài thành 12 phút), Arsenal đã ghi 2 bàn nhờ Rice và Gabriel Jesus để giành chiến thắng 3-1.

Phòng ngự của Man Utd đã không tồi trong phần lớn thời gian của trận đấu và HLV Erik ten Hag đã hài lòng với điều này.

"Tôi tin rằng đây là một bước tiến lớn. Chúng tôi đã cải thiện hơn, với sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự khi đội hình dâng cao và lùi sâu, cùng với công việc phản công xuất sắc như ở bàn thắng đầu tiên. Đội bóng có sự bình tĩnh trong việc điều khiển bóng và tôi nhận thấy rất nhiều tiềm năng để tiến bộ", nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu.