MU tìm thủ môn vô địch, chiêu mộ ngôi sao chơi chân cao hơn cả De Gea

MU tìm thủ môn vô địch, chiêu mộ ngôi sao chơi chân cao hơn cả De Gea

MU chiêu mộ thành công thủ môn chơi chân tuyệt vời Andre Onana từ Inter Milan Onana vượt trội hơn De Gea về khả năng sử dụng chân, điều này khiến HLV Erik ten Hag quyết định đưa anh về Old Trafford

MU tìm thủ môn vô địch, chiêu mộ ngôi sao chơi chân cao hơn cả De Gea

Thủ môn Onana nổi tiếng với khả năng chơi bóng tuyệt vời bằng chân

Triết lý bóng đá của HLV Erik ten Hag là tạo ra những tấn công từ hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ông không thể áp dụng triết lý này tại MU do sức ép và khả năng chuyền bóng kém của De Gea.

Sau khi mùa giải vừa qua kết thúc, De Gea đã đồng ý giảm sâu tiền lương để tiếp tục ở lại MU. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan không đồng ý và yêu cầu De Gea giảm thêm tiền lương cùng việc chấp nhận ngồi dự bị nếu muốn ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ. Điều này khiến thủ môn người Tây Ban Nha cuối cùng buồn bã khi phải chia tay MU sau 12 năm gắn bó.

HLV Ten Hag đã nhắm đến Andre Onana, một cầu thủ trước đây đã từng là học trò của ông ở Ajax, để thay thế De Gea trong vai trò thủ môn hàng đầu. Dẫu vậy, Onana được đánh giá có phản xạ thấp hơn so với De Gea, nhưng lại có khả năng biểu diễn trận đấu tốt hơn. Trong trận chung kết Champions League với Man City mùa giải trước, thủ môn người Cameroon đã gây ấn tượng mạnh dù Inter Milan thua cuộc.

Onana gia nhập Inter Milan vào mùa hè năm ngoái không mất phí chuyển nhượng, tuy nhiên anh đã ngay lập tức thay thế huyền thoại Samir Handanović trên ghế dự bị. Riêng trong Champions League, Onana đã giữ sạch lưới trong 8 trên tổng số 13 trận, góp phần lớn giúp Inter jn vào chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Trước khi đến Inter, Onana đã gắn bó với Ajax trong vòng 6 năm. Trong thời gian đó, thủ môn này đã làm việc trực tiếp với HLV Ten Hag trong 4 năm rưỡi. Mặc dù đã rời Ajax trong một cuộc tranh cãi sau khi bị án treo giò 9 tháng vì vi phạm doping, nhưng Onana vẫn được Ten Hag khen ngợi là "thủ môn hoàn hảo". Vì vậy, ngay khi biết Inter sẵn sàng để anh ra đi, HLV người Hà Lan đã đẩy De Gea ra khỏi Old Trafford để dọn đường cho việc đón chào anh.

Theo thông tin từ nhiều nguồn tin, MU đã hoàn tất việc chiêu mộ thủ môn Onana với mức giá 50 triệu euro cùng khoản phụ phí 5 triệu euro. Trước khi tham gia vào chuyến du đấu mùa hè tại Mỹ cùng câu lạc bộ này, thủ môn 27 tuổi này sẽ trải qua kiểm tra y tế và ký kết hợp đồng tại MU.