Tổng giám đốc VinFast gây sốc toàn cầu: Dự án đột phá 85 tỷ USD khiến Mỹ không thể tin được!

Tổng giám đốc VinFast gây sốc toàn cầu: Dự án đột phá 85 tỷ USD khiến Mỹ không thể tin được!

VinFast - Tăng trưởng vượt bật: Vốn hóa tăng từ 23 tỷ USD lên 85 tỷ USD ngay sau phiên giao dịch đầu tiên, vượt xa sự mong đợi của các chuyên gia Mỹ Bà Lê Thị Thu Thủy khẳng định giá trị công ty không ngừng gia tăng, khẳng định sự tự tin của đội ngũ VinFast

Tổng giám đốc VinFast gây sốc toàn cầu: Dự án đột phá 85 tỷ USD khiến Mỹ không thể tin được!

Ngày 15/8, cổ phiếu VFS của VinFast đã chính thức niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq. Từ mức giá 10,45 USD, VFS đã ngay từ những giây đầu tiên tăng mạnh lên vùng giá 20 USD và tiếp tục tăng trưởng liên tục suốt cả ngày.

Cuối cùng, sau phiên giao dịch, cổ phiếu VFS đã đóng cửa ở mức giá 37,06 USD, tương đương với giá trị vốn hóa 85,5 tỷ USD.

Bình luận về vấn đề này, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast cho biết rằng điều này cho thấy VinFast hiện có những giá trị cốt lõi và thị trường đang tin tưởng vào công ty.

Tuy nhiên, bà Thủy cũng thẳng thắn cho biết rằng con số 85 tỷ USD là quá khủng khiếp và nằm ngoài sức tưởng tượng của bà. Bà cũng cho rằng tăng giá cổ phiếu một phần là do lượng cung còn ít trong khi nhu cầu lại cao.

VinFast hiện đang sở hữu khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu, nhưng chỉ có 4,5 triệu cổ phiếu được niêm yết trên thị trường, với phần lớn thuộc sở hữu của Tập đoàn Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng chưa được giao dịch.

Tuy nhiên, ngay từ phiên giao dịch đầu tiên, khối lượng giao dịch của cổ phiếu VinFast (VFS) đã đạt đến 6,9 triệu cổ phiếu, vượt quá gấp rưỡi số cổ phiếu hiện đang lưu hành. Điều này cho thấy có rất nhiều nhà đầu tư đã liên tục mua bán trong phiên giao dịch.

Tổng giám đốc VinFast gây sốc toàn cầu: Dự án đột phá 85 tỷ USD khiến Mỹ không thể tin được!

Bà Thủy cho biết rằng trước khi cổ phiếu của VinFast được niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq, bà đã tìm hiểu ý kiến của các nhà đầu tư, các ngân hàng và những chuyên gia tài chính tại Mỹ về triển vọng của phiên giao dịch đầu tiên. Phần lớn câu trả lời mà bà nhận được cho biết giá cổ phiếu sẽ giảm dưới 10 đô la Mỹ.

"Trước khi cổ phiếu được niêm yết, tôi cũng cảm thấy hồi hộp vì sự giảm giá vào ngày đầu tiên sẽ là một tin không vui. Tuy nhiên, khi nhìn thấy con số hiển thị trên màn hình Nasdaq là +11, 22, 100%, tôi ban đầu chưa hiểu rõ ý nghĩa của chúng. Ban đầu, tôi đã nghĩ rằng giá cổ phiếu hiện tại là 11 đô la Mỹ và như vậy là bình thường. Tuy nhiên, sau đó tôi mới nhận ra rằng giá cổ phiếu đã tăng gấp đôi ngay từ khi mở cửa. MC đã nói với tôi rằng trong quá khứ tại Nasdaq, chưa từng có công ty nào có kết quả tốt như vậy", bà Thủy chia sẻ.

Bà Thủy cho biết, VinFast đã hợp tác với SSI và sẽ tiếp tục nghiên cứu pháp lý để xem xét khả năng cho nhà đầu tư tiếp cận cổ phiếu VinFast trên sàn Nasdaq.