Tôi sẽ luôn ủng hộ Android: Lý do rõ ràng đó

Tôi sẽ luôn ủng hộ Android: Lý do rõ ràng đó

Không chỉ là thiết bị Android kém hơn, điện thoại iPhone không bao giờ nằm trong sở thích của tôi Tôi đã từng suy nghĩ về việc sở hữu một chiếc iPhone, nhưng cuối cùng lại không mua vì nhiều lý do

Ít người có thể chống đỡ được sức hút của iPhone, nhưng những người từ đầu không hài lòng có thể liệt kê ra nhiều lý do để chê bai chiếc điện thoại biểu tượng này.

Grace Dean từ Business Insider là một trong những người đó. Dưới đây là lý do cô ấy sẽ không bao giờ mua iPhone 15.

Tôi sẽ luôn ủng hộ Android: Lý do rõ ràng đó

Giá quá đắt

Tôi chưa bao giờ sở hữu iPhone và tôi cũng không có ý định thay đổi điều đó.

Chiếc điện thoại đầu tiên của tôi, giống như nhiều người sinh vào thập niên 90, chính là "cục gạch" Nokia. Kể từ đó, tôi đã dùng thử qua thiết bị của nhiều thương hiệu khác - Samsung, Huawei, Motorola - nhưng tôi chưa bao giờ khuất phục trước đế chế của Tim Cook.

Có lẽ điều quan trọng nhất khi mua một chiếc điện thoại mới là giá cả. Và iPhone không hề rẻ.

iPhone 15, mẫu mới nhất có giá 799 USD (khoảng 20 triệu đồng) cho phiên bản cơ bản. Phiên bản Pro có giá 999 USD (khoảng 25 triệu đồng) với nâng cấp máy ảnh cao cấp. Nếu muốn nâng cấp lên phiên bản Plus hoặc Max, bạn sẽ phải thêm 100 USD. Phiên bản đắt nhất là iPhone 15 Pro Max với dung lượng lưu trữ 1 terabyte, giá 1.599 USD (gần 40 triệu đồng).

Nếu bạn muốn một phiên bản đơn giản với ít tính năng hơn và giá cả hợp lý, thì bạn đã không tìm kiếm đúng nơi. Khác với các hãng điện thoại khác, Apple không sản xuất các sản phẩm giá rẻ, họ thúc đẩy người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm đã qua sử dụng.

Trái lại, Samsung bán Galaxy A53 5G với giá dưới 500 USD (khoảng 10 triệu VNĐ) bên cạnh các mẫu điện thoại cao cấp hơn như điện thoại màn hình gập và nắp gập.

Chiếc điện thoại hiện tại của tôi - Samsung Galaxy A52s 5G - không phải là một sản phẩm hoàn hảo và có nhiều điểm mà tôi cảm thấy thất vọng, nhưng ít nhất là tôi không cảm thấy phải bỏ ra quá nhiều tiền cho nó.

Tôi sẽ luôn ủng hộ Android: Lý do rõ ràng đó

Không có giắc cắm tai nghe

Tôi không hài lòng với AirPods nhưng Apple không cung cấp cho người dùng có tùy chọn sử dụng tai nghe có dây với các dòng máy mới.

Từ năm 2016, iPhone không còn port cắm tai nghe. Điều này khiến cho việc sử dụng tai nghe có dây trở nên khó khăn. Để sử dụng tai nghe có dây, bạn sẽ cần đầu tư vào AirPods đắt tiền hoặc mua một bộ chuyển đổi. Việc này cũng có nghĩa bạn không thể sạc điện thoại và nghe nhạc đồng thời.

AirPods giá rẻ nhất trên trang web của Apple có giá khởi điểm là 129 USD (hơn 3 triệu đồng).

Cá nhân tôi không thích AirPods. Dù tai nghe dây có thể gây cản trở khi di chuyển, nhưng vấn đề này có thể giải quyết. Tôi lo lắng về việc mất đồ trang sức hoặc khăn quàng cổ khi đi ra ngoài, và không muốn lo thêm cả việc AirPods bị thất lạc.

Một lần, tôi nhìn thấy một người đuổi theo chiếc AirPod trên vỉa hè sau khi nó bị mất khi cơn gió mạnh thổi ra khỏi tai họ. Hình ảnh đó mãi mãi in sâu trong tâm trí tôi.

Mặc dù tôi đã nhận được một cặp Galaxy Buds Live miễn phí khi mua điện thoại Samsung mới, nhưng tôi vẫn chưa sử dụng chúng. Tôi có khả năng mua một chiếc điện thoại mới, nhưng tôi từ chối những sản phẩm không bao gồm giắc cắm tai nghe.

Từ model 12 trở đi, iPhone không kèm theo bộ sạc nữa. Thay vào đó, chỉ có cáp USB C to Lightning, với lý do từ Apple là để giảm kích thước hộp sản phẩm và bảo vệ môi trường.

Nếu bạn muốn mua thêm cục sạc của Apple, bạn sẽ phải trả thêm 19 USD. Điều này có thể gây khó chịu cho những người dùng iPhone mới vì trước đây họ đã được tặng cục sạc miễn phí.

Tôi sẽ luôn ủng hộ Android: Lý do rõ ràng đó

Giảm hiệu năng

Thời lượng pin trên iPhone cũng không cao và Apple đã bị kiện vì hành vi cố ý làm chậm iPhone cũ trước đây.

Vụ bê bối của Apple bắt đầu vào năm 2017 khi công ty thừa nhận đã làm chậm thiết bị của khách hàng khi tải xuống các phiên bản cập nhật mới, đồng thời nói rằng đó là cách để giúp pin tối ưu hơn.

tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ rằng hành động này chỉ là để làm cho máy trở nên chậm hơn và thúc đẩy họ mua các mẫu mới, đắt tiền hơn. Nhưng thực tế thì không có nhiều sự khác biệt.

Sự khác biệt giữa các mẫu iPhone không quá lớn, điều mà ngay cả giới chức cấp cao của Apple cũng phải thừa nhận.

Một đồng nghiệp của tôi nói rằng anh ấy rất hối hận khi chuyển từ iPhone 13 Pro Max sang iPhone 14 Pro Max vì các tính năng mới không đáng kỳ vọng.

Anh ấy không thể thấy sự khác biệt nào khiến mẫu mới thực sự đáng nâng cấp, ngoài Dynamic Island.

Với tôi, iPhone không phải là biểu tượng

iPhone không thể nào không được kể đến khi nói đến thế giới điện thoại. Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, iPhone chiếm khoảng một nửa tổng số điện thoại được bán ra tại Mỹ.

Ngoài ra, các sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple cũng đã trở thành phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Ví dụ, "AirPods" đã trở thành cách gọi chung cho tai nghe không dây và "FaceTime" thường được sử dụng để chỉ cuộc gọi video dù đang sử dụng phần mềm khác.

Nhưng đối với tôi, iPhone không phải là biểu tượng địa vị. Giống như quần áo hàng hiệu và xe thể thao, mẫu điện thoại bạn sở hữu không thể nói lên điều gì thú vị về con người bạn.

Tôi sẽ luôn ủng hộ Android: Lý do rõ ràng đó

Một khi sử dụng iPhone, bạn sẽ không thể không yêu thích

Đó là một câu tôi đã nghe nhiều lần và không muốn bị cám dỗ để rồi mắc kẹt trong vòng lặp đó.

Nhiều người dùng iPhone cũng thường sử dụng các sản phẩm khác của Apple và hoàn thiện bộ sưu tập với máy Mac, Apple Watch và Apple TV. Tôi hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Một khi không có iPhone, việc sử dụng điện thoại cũng trở nên phiền toái. Tôi chưa từng trải qua việc gọi FaceTime hoặc gửi iMessage cho bất kỳ ai và có một số ứng dụng không có trên Android, cùng với những tính năng độc quyền tuyệt vời.

Tuy nhiên, đối với tôi cá nhân, tôi vẫn ổn khi không cần những thứ đó. Tôi theo đuổi cách sống riêng của mình và việc bỏ ra một số tiền lớn cho iPhone không phải là quyết định mà tôi cho là đáng đầu tư.

Mặc dù Apple là một công ty có tính bảo mật cao, iPhone của nhân viên đã bị hack trong nhiều năm mà họ không hề hay biết.