Tình hình gia đình Todoroki trong My Hero Academia: Những bí ẩn từ tên gọi

Tình hình gia đình Todoroki trong My Hero Academia: Những bí ẩn từ tên gọi

Bài viết này sẽ giải thích ý nghĩa của tên của từng thành viên trong gia đình Todoroki trong My Hero Academia, đồng thời phân tích tình hình gia đình và tác động của nó đến cốt truyện.

Ý nghĩa của tên của gia đình Todoroki

Trước hết, Todoroki có thể có nghĩa là 'sấm chớp' hoặc 'nổi tiếng' trong tiếng Nhật, điều này có thể liên kết với mong muốn của Endeavor trở thành Siêu anh hùng số 1 trong My Hero Academia. Khi đến nhân vật Shoto, 'Sho' có nghĩa là 'đốt cháy' và 'To', với việc sử dụng kanji trong tên của anh ấy trong tiếng Nhật, có nghĩa là 'đông lạnh', điều này là một tham chiếu rõ ràng đến khả năng sử dụng lửa và băng của anh ấy trong series.

The plot point involving Dabi and the Todoroki family (Image via Bones).

The plot point involving Dabi and the Todoroki family (Image via Bones).

Khi đến Endeavor, tên thật của anh ấy, Enji, có thể được dịch thông qua một kanji, trong đó 'En' có nghĩa là 'sáng rực' và 'Ji' có nghĩa là cao cấp, điều này chắc chắn phù hợp với khả năng sử dụng lửa của nhân vật và vị trí của anh ấy như một Siêu anh hùng nổi bật. Cũng có việc sử dụng kanji Tsukasadoru, làm cho 'Enji' có ý nghĩa 'thống trị', điều này có thể thể hiện tính chất lạm dụng của nhân vật trong hộ gia đình ở đầu câu chuyện.

A post on Tweeter (X)

Cốt truyện của gia đình Todoroki

Mâu thuẫn liên quan đến gia đình Todoroki là một trong những điểm cốt truyện phát triển và được thảo luận nhiều nhất trong toàn bộ series My Hero Academia. Điều này được thể hiện từ arc Liên hoan Thể thao khi Shoto tiết lộ với Deku rằng anh được sinh ra vì Endeavor muốn có một người con trai có thể đối đầu với All Might và kế thừa vị trí Siêu anh hùng số 1.

Có một vấn đề rất nổi tiếng giữa Endeavor và Shoto, với cả nhà đều rất căng thẳng. Hơn nữa, series dành rất nhiều thời gian để phát triển mối quan hệ trong gia đình đó, với Endeavor cố gắng làm hoà và cố gắng trở thành một người đàn ông tốt hơn, điều này là một điểm cốt truyện gây chia rẽ nhiều fan vì họ tin rằng hành vi lạm dụng của Enji không nên được tha thứ.

Kết luận

Gia đình Todoroki trong My Hero Academia mang ý nghĩa đặc biệt từ tên gọi và là một biểu tượng tốt về họ là ai và khả năng của họ. Tất nhiên, đây là điều mà hầu hết fan không biết tiếng Nhật sẽ không nhận ra ngay từ lần đầu tiên nhìn qua.