Tìm hiểu 7 cặp đôi thực phẩm kỵ nhau: Ăn đúng cách để tránh rước bệnh vào cơ thể

Tìm hiểu 7 cặp đôi thực phẩm kỵ nhau: Ăn đúng cách để tránh rước bệnh vào cơ thể

Khi kết hợp những thực phẩm không phù hợp, chúng ta có thể tạo ra một khẩu phần ăn ngon miệng nhưng lại không biết rằng nó gây hại cho sức khỏe Hãy tìm hiểu về 7 cặp đôi thực phẩm cần tránh để tránh rước bệnh vào cơ thể

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn nhiều món ăn tổng hợp (combo) mà chúng ta yêu thích đang gây hủy hoại hệ thống tiêu hóa của chúng ta.

Theo Viện Ayurvedic, việc ăn những bữa ăn không cân bằng kết hợp các thành phần không phù hợp là nguyên nhân gây hình thành các độc tố bên trong cơ thể, gây cảm giác đầy hơi, khó tiêu và thậm chí có thể gây ra các bệnh tật nguy hiểm.

Vì vậy, trước khi bạn tiếp tục ăn uống theo sở thích, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về những sự kết hợp thực phẩm sau đây.

Cà chua và dưa chuột

Những người thích salad sẽ ngạc nhiên khi biết rằng kết hợp cà chua và dưa chuột không tốt cho sức khỏe.

Dù cà chua và dưa chuột đều có lợi cho cơ thể, nhưng việc kết hợp chúng lại có thể gây ra vấn đề với dạ dày của chúng ta.

Cà chua được xem là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt theo tổ chức USDA, thậm chí còn nhiều hơn cam. Mặt khác, dưa chuột lại chứa một enzyme gây trở ngại trong quá trình hấp thụ vitamin C, gây khó chịu và gây mất đi một số lợi ích khi tiêu hóa.

Trà và sữa

Thêm sữa vào trà để tạo nên một thức uống thú vị là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, nếu nhìn theo mặt khoa học, thói quen này không có lợi cho sức khỏe thực sự.

The result is:

BBC cho biết rằng uống trà có thể có lợi cho huyết áp và sức khỏe tim mạch tổng thể của bạn. Tuy nhiên, protein casein trong sữa có thể ngăn chặn tác động của trà cho cơ thể khi chúng được tiêu hóa cùng nhau.

Dưa hấu và sữa.

Tìm hiểu 7 cặp đôi thực phẩm kỵ nhau: Ăn đúng cách để tránh rước bệnh vào cơ thể

Sữa tiêu hóa lâu hơn dưa và mất thời gian hơn để được tiêu hóa. (Ảnh: ITN)

Dưa hấu là một loại trái cây mùa hè được mọi người yêu thích. Ngày nay, nó thậm chí còn được kết hợp với sữa để tạo ra một món tráng miệng hấp dẫn.

Không thể phủ nhận rằng món này có hương vị mê hoặc vị giác, nhưng đó cũng chính là nguyên nhân gây ra những khó chịu cho dạ dày.

Theo Viện Ayurvedic, sữa mất thời gian để tiêu hóa hơn dưa. Vì vậy, khi dạ dày bắt đầu trao đổi với dưa, sữa trong dạ dày sẽ sắp đông lại.

dồn nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp cung cấp hỗn hợp protein và chất béo cần thiết để duy trì sức khỏe.

Tìm hiểu 7 cặp đôi thực phẩm kỵ nhau: Ăn đúng cách để tránh rước bệnh vào cơ thể

Trứng và thịt nguội là một sự kết hợp ưa thích cho bữa sáng của nhiều người. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai thành phần này sẽ tạo ra một bữa ăn có lượng protein quá cao so với mức khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Thay vào đó, hãy thử ăn một khẩu phần trứng tráng kèm rau củ để giảm lượng thịt hoặc protein trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

Sữa chua và trái cây

Món ăn quá phổ biến này cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm kỵ nhau.

Việc kết hợp sữa với các loại thực phẩm khác thường gặp rất khó khăn trong thực tế do dạ dày của chúng ta tiêu hóa sữa với tốc độ khác biệt so với hầu hết các loại thực phẩm khác.

Các axit có trong trái cây, đặc biệt làm cản trở quá trình tiêu hóa sữa.

Chuối và sữa

Tìm hiểu 7 cặp đôi thực phẩm kỵ nhau: Ăn đúng cách để tránh rước bệnh vào cơ thể

Sự kết hợp giữa chuối và sữa là một trong những cách ít tương thích nhất. (Ảnh: ITN)

Sinh tố chuối là một lựa chọn ngon lành và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng lại có quan điểm khác.

Viện Ayurvedic cho rằng việc kết hợp chuối và sữa không phù hợp. Điều này là do hai thành phần này có tính chất tiêu hóa khác nhau và trái ngược nhau.

kết hợp này có thể gây hại cho hệ vi khuẩn ruột, gây tắc nghẽn cơ thể và gây ra dị ứng cũng như tạo ra chất nhầy.

Bánh mì sandwich và phô mai nướng thường là món đầu tiên mà hầu hết chúng ta chọn khi mới bắt đầu tiếp xúc với ẩm thực Tây. Món này ngon lành, được phổ biến nhưng lại không tốt cho dạ dày vì cơ thể chúng ta tiêu hóa protein và tinh bột khác nhau.

Khi ăn cả hai loại này cùng nhau, dạ dày phải lựa chọn loại thức ăn nào để tiêu hóa, thường là tinh bột sẽ được bỏ lại.

Theo Tiến sĩ Herbert Shelton (Hoa Kỳ), một chuyên gia về vệ sinh tự nhiên, thực phẩm giàu tinh bột không tiêu hóa có thể trải qua quá trình lên men và gây ngộ độc thực phẩm trong những trường hợp nghiêm trọng.