TikToker Hứa Quốc Anh bị phạt vì tạo clip gây sốt mạng

TikToker Hứa Quốc Anh bị phạt vì tạo clip gây sốt mạng

Hứa Quốc Anh, ngôi sao TikToker, bị áp dụng biện pháp xử phạt sau khi sản xuất một video gây sốt trên mạng xã hội Hành vi của anh đã vi phạm quy định pháp luật và yêu cầu anh tuân thủ đúng quy định khi sử dụng mạng xã hội

Ngày 3-1, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP HCM làm việc với ông Hứa Quốc Anh.

TikToker này bị phạt 7,5 triệu đồng với hành vi cung cấp thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, và nhân phẩm của cá nhân.

Hành vi này được quy định tại Nghị định 15/2020.

TikToker Hứa Quốc Anh bị phạt vì tạo clip gây sốt mạng

TikToker Hứa Quốc Anh (phải) tại buổi làm việc

Trong cuộc họp, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cùng Công an TP HCM đã yêu cầu Hứa Quốc Anh, một TikToker nổi tiếng, rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc từ các sự việc tương tự trong tương lai. Đồng thời, họ cũng yêu cầu anh tuân thủ đúng quy định pháp luật liên quan khi sử dụng internet và mạng xã hội, đảm bảo việc sử dụng mang tính trách nhiệm, văn minh và tiến bộ, đồng thời mang lại ý nghĩa thiết thực.

Vào ngày 4-11-2023, ông Hứa Quốc Anh đã đăng tải một video có thời lượng là 1 phút 25 giây trên mạng xã hội mô tả buổi chụp ảnh tại đền Angkor Wat (Campuchia). Trong đoạn video, Hứa Quốc Anh đã sử dụng hình ảnh của quốc kỳ Thái Lan, 2 vị vua của Thái Lan và âm thanh "Hello Thái Lan". Sau khi gây phản ứng từ cộng đồng mạng, tikToker Hứa Quốc Anh quyết định xóa đoạn video.

Cơ quan chức năng đã tiếp nhận thông tin và phối hợp xác minh để làm rõ các hành vi vi phạm của TikToker Hứa Quốc Anh.

Thuật toán và công thức lên xu hướng trên TikTok đã trải qua sự "quay xe" và thay đổi so với trước đây.